Chủ tịch TPHCM nói gì về vụ "Xin Chào"?

28/04/2016 - 10:03

PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, vụ quán cà phê “Xin Chào” ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường đầu tư của TP.

Tại cuộc họp về tình hình Kinh tế - Xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của TP.HCM diễn ra vào sáng 28/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết:  về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của TP.HCM vừa thống kê chỉ xếp 47/63 tỉnh thành.

Chu tich TPHCM noi gi ve vu
Toàn cảnh cuộc họp về tình hình Kinh tế - Xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của TP.HCM diễn ra vào sáng 28/4.

Trong đó, một số chỉ số có xếp hạng rất thấp: sự tham gia của người dân cấp cơ sở (57/63), kiểm soát tham nhũng khu vực công (55/63)… Đặc biệt nhất là chỉ số về tính minh bạch giảm mạnh, từ hạng 4 xuống hạng 17. Cụ thể, có 5/6 chỉ số giảm xuống so với cùng kỳ năm trước.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết hiện nay TP.HCM xếp hạng 6 về chỉ số Đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong khi đó, Đà Nẵng giữ vững vị trí số 1 trong vòng 3 năm liền. Nhiều địa phương vươn lên rất tốt như Đồng Tháp.

Ông Phong nói: “Vừa qua, việc xảy ra tại H.Bình Chánh làm ảnh hưởng môi trường đầu tư của TP.HCM ghê gớm. Trong khi cả thành phố tập trung xây dựng môi trường thông thoáng hơn cho nhà đầu tư, tạo điều kiện cho hộ làm ăn kinh doanh chính đáng phát triển thì vụ việc này tác động rất lớn đến sự nỗ lực của cả thành phố”.

Chu tich TPHCM noi gi ve vu
Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu trong cuộc họp

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng: Cái quan trọng nhất là quan hệ cán bộ giữa người dân và DN. Cán bộ phải sát với dân, chỗ này là mấu chốt.  Thời gian qua, việc giao tiếp với dân cơ bản đã chấn chỉnh nhưng 1 số nơi vẫn chưa được tốt lắm.

“Phải thay đổi tư duy cán bộ là người tư vấn cho dân. Từ trước nay cán bộ chỉ trả lời những câu dân hỏi. Phải xem lại đội ngũ cán bộ của chúng ta, đặc biệt là cơ sở, xem cán bộ có hướng dẫn tường tận cho dân hay không? Ở trong từng cơ quan vẫn còn nhiều mối quan hệ dích dắc.

Cán bộ phải có tâm có tầm, nhưng quan trọng hơn, thủ trưởng cơ quan phải rà soát các nhân viên của mình. Có thể luân chuyển để sắp xếp. Những bộ phận nhạy cảm phải định kì bổ sung điều chỉnh. Một mặt công nghệ  nhưng bên cạnh đó phải quan tâm giám sát cán bộ làm sao để cho người dân an tâm”, ông Hoan nói.

Quỳnh Mai


      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI