Vị sư mang bệnh suy thận vẫn nặng lòng với tổ cơm từ thiện cho người nghèo

03/03/2018 - 10:17

PNO - Dù mang trong mình cùng lúc nhiều căn bệnh hiểm nghèo, một vị sư ở Cà Mau vẫn đều đặn đứng ra kêu gọi nhà hảo tâm làm từ thiện suốt 5 năm qua để thành lập tổ "Bát cơm nghĩa tình" cho người nghèo.

Đó là sư thầy Thích Nguyên Minh (tên thật là Trương Thanh Hoàng, 47 tuổi, hiện tu tại chùa Từ Quang thuộc khóm 4, phường 9, TP. Cà Mau). Dù đang mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe ngày một suy kiệt, việc đi lại hết sức khó khăn nhưng sư thầy Thích Nguyên Minh luôn mang niềm vui đến cho bệnh nhân, người lao động nghèo, những trường hợp đang cần sự giúp đỡ.

Vi su mang benh suy than van nang long voi to com tu thien cho nguoi ngheo
Dù bệnh tật luôn hành hạ nhưng hễ khi nào có thấy khỏe là sư thầy Thích Nguyên Minh lại tiếp tục với công việc từ thiện.

Hơn 5 năm qua, tổ từ thiện “Bát cơm nghĩa tình” do sư thầy Thích Nguyên Minh sáng lập luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý phật tử, nhà hảo tâm gần xa. Ai có gì thì ủng hộ nấy như: gạo, đường, muối, bột ngọt, rau củ

Năm 2017, từ nhiều nguồn vận động, hỗ trợ của các phật tử, nhà hảo tâm, tổ từ thiện “Bát cơm nghĩa tình” của sư Minh đã cấp phát hơn 20.890 suất ăn chay gồm cơm, bún, bánh mì, nước uống miễn phí và cấp 675 phần quà gồm gạo, mì, đường, bột ngọt…cho người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Theo sư thầy Minh, để duy trì sự hoạt động đều đặn của tổ, ông thường kêu gọi tiểu thương tại chợ đầu mối Nông sản thực phẩm (phường 7, TP. Cà Mau) ủng hộ, giúp đỡ. Sau đó, ông cùng các tăng ni, phật tử trong tổ cơm từ thiện tự mua những món còn thiếu về chế biến, vào hộp cẩn thận trước khi cấp phát cho người nghèo.

Vi su mang benh suy than van nang long voi to com tu thien cho nguoi ngheo
Nhiều phật tử và nhà hảo tâm mỗi người cùng góp một tay để duy trì tổ "Bát cơm nghĩa tình"

Định kỳ mỗi tháng 2 lần, vào ngày rằm và 30 âm lịch hằng tháng, Tổ từ thiện đến phát cơm chay và nước uống miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Anh Nguyễn Hoàng Út, phật tử chùa Từ Quang, người gắn bó với tổ cơm từ thiện đã 5 năm qua cho biết: “Thời gian trước, khi thầy Minh còn khỏe thì hoạt động của tổ cơm này rất mạnh. Mỗi tháng 2 lần, mỗi lần cấp phát cho bà con nghèo trên 2.000 suất.

Vi su mang benh suy than van nang long voi to com tu thien cho nguoi ngheo
Trời đổ mưa, nhưng những tình nguyện viên vẫn nhiệt tình vận chuyển các suất ăn chay lên xe để trao cho bệnh nhân, người lao động nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Chợ Nông sản thực phẩm (phường 7, thành phố Cà Mau).

Dạo gần đây, sức khỏe thầy Minh không tốt nên nguồn vận động cũng thưa dần và thức ăn cấp phát cũng ít hơn, còn khoảng 1.000 suất. Dù bệnh tật nhưng sư thầy luôn cố gắng vận động, kêu gọi để duy trì các hoạt động của tổ cơm”.

“Bệnh tình của tôi ngày một nghiêm trọng hơn, chẳng biết rồi đây tôi có còn đủ sức để lèo lái, tìm nguồn vận động để duy trì các hoạt động của “Bát cơm nghĩa tình” nữa hay không? Nhưng tôi sẽ cố gắng đến phút cuối cùng của cuộc đời để đưa tổ cơm phát triển trong thời gian tới”, sư Minh trăn trở.

Vi su mang benh suy than van nang long voi to com tu thien cho nguoi ngheo
Niềm vui của thân nhân người bệnh khi nhận được thức ăn chay miễn phí từ tổ cơm từ thiện

Tấm lòng thơm thảo của sư Minh đã khiến cho nhiều người cảm phục về ý chí và tinh thần từ thiện của ông. Điều đó càng trân quý và giá trị hơn về sự sẻ chia, giá trị về tình người, giá trị về sự bao dung và đồng cảm của một con người nặng lòng vì công việc từ thiện.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI