Vì sao TP.HCM lập hội đồng xem xét kỷ luật giám đốc trung tâm chống ngập

30/11/2017 - 12:55

PNO - Ông Công có vi phạm không kê khai một căn hộ và một căn nhà. Việc này là trái với quy định về việc kê khai tài sản của cán bộ công chức, viên chức.

Ngày 30/11, trao đổi với báo chí về quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết ông Công có vi phạm không kê khai một căn hộ và một căn nhà. Việc này là trái với quy định về việc kê khai tài sản của cán bộ công chức, viên chức.

Vì sao TP.HCM lạp họi dòng xem xét kỷ luạt giám dóc trung tam chóng ngạp
Ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.

Theo ông Hoan, hiện vẫn chưa nắm được cụ thể thông tin nguồn gốc của số tài sản mà ông Nguyễn Ngọc Công không kê khai. Hội đồng kỷ luật đã họp kiểm điểm và xem xét lại tất cả các thông tin.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng trong câu chuyện của ông Nguyễn Ngọc Công có hai góc độ. Đây có thể là tài sản hợp pháp nhưng ông Công chưa cập nhật, kê khai. Tuy nhiên, ở cấp độ nặng hơn, đây có thể là tài sản có nguồn gốc không hợp pháp.

Theo quy định, những công chức như ông Nguyễn Ngọc Công buộc phải kê khai tất cả các tài sản có giá trị trên 50 triệu, bao gồm cả sổ tiết kiệm hay các loại cổ phiếu, cổ phần. “Tôi chưa nghe thông tin về nguồn gốc tài sản nhưng theo quan điểm của tôi, mình là viên chức thì phải chấp hành quy định trong việc kê khai tài sản”, ông Hoan nói.

Về hình thức xử lý kỷ luật, ông Hoan cho biết nếu tài sản hợp pháp nhưng ông Công chưa kịp cập nhật thì có thể coi là sơ suất. Việc kỷ luật có thể chỉ dừng ở hình thức khiển trách, cảnh cáo.

“Nhưng nếu tài sản không hợp pháp thì sẽ có nhiều điều cần phải lưu ý. Về quy trình có thể sẽ tiến hành thanh tra, thậm chí là điều tra để làm rõ”, Chánh văn phòng UBND TP cho biết. Tuy nhiên, cũng theo ông Hoan, dù nguồn gốc như thế nào thì trong sự việc này, Giám đốc Trung tâm chống ngập cũng có sai sót là không kê khai tài sản.

Việc thành lập Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công vì vi phạm về kê khai tài sản là trường hợp hiếm gặp tại TP.HCM. Quy định về kê khai tài sản đã được thực hiện 10 năm nay. Hằng năm, công chức phải cập nhật và giải trình về biến động tài sản diễn ra trong năm.

Trước đó, UBND TP.HCM đã  ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng kỷ luật công chức đối với ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP. Theo quyết định này, ông Nguyễn Ngọc Công đã có hành vi vi phạm về việc kê khai tài sản, thu nhập.

Hội đồng kỷ luật bao gồm 5 người do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm làm chủ tịch. Các uỷ viên bao gồm bà Ngô Thuý Ngọc (Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ khối Dân chính đảng), bà Trịnh Thị Thanh Mai (Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức TP), ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng (Phó giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP), ông Lê Văm Làm (Phó giám đốc Sở Nội vụ).

Ông Nguyễn Ngọc Công được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm chống ngập vào tháng 8/2014. Trước đó, ông Công giữ chức Phó giám đốc trung tâm. Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP được thành lập năm 2008. Đây là cơ quan độc lập trực thuộc UBND TP.HCM, có chức năng tham mưu, giúp UBND TP thực hiện các chương trình, dự án thoát nước, chống ngập trên địa bàn TP.HCM.

Vào tháng 12/2016, ông Nguyễn Ngọc Công đã tự nhận hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền, khiển trách về mặt Đảng trong sự cố người đàn ông té cống chết khi đón xe buýt tại đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân). Trung tâm chống ngập là chủ đầu tư công trình này. Trước khi sự việc xảy ra, đơn vị thi công là Công ty TNHH liên danh xây dựng VIC đã bị xử phạt ba lần do không đảm bảo các quy định về an toàn.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI