Vì sao tòa chưa tuyên vụ người phụ nữ hầu tòa vì để lộ tin nhắn?

02/08/2018 - 17:33

PNO - HĐXX cho rằng còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án người phụ nữ bị truy tố tội đánh bạc vì để lộ tin nhắn phơi đề.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 2/8, TAND quận 7 (TP.HCM) tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Lưu Mỹ Liên (44 tuổi, ngụ quận 11) bị truy tố về tội “Đánh bạc”. Theo HĐXX, vụ án này còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ như số tiền phạm pháp, các số điện thoại, những con đề liên quan...

Theo cáo trạng, 17g ngày 21/12/2016, cảnh sát nghi ngờ Liên có biểu hiện bán số đề cho các con bạc nên mời về trụ sở công an phường Tân Thuận Đông, quận 7. Tại đây,  lực lượng chức năng kiểm tra điện thoại di động của Liên thì phát hiện trong tin nhắn có lưu các số đề mà người phụ nữ bán cho Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Lê Minh Long và Phạm Thị Thu Hương cùng các con bạc khác chưa rõ lai lịch. 

Vi sao toa chua tuyen vu nguoi phu nu hau toa vi de lo tin nhan?
Bị cáo Liên tại tòa

Xác định tổng số tiền đánh bạc trên phơi đề hơn 8 triệu đồng, nhưng cơ quan điều tra chỉ xác định được 3 người nói trên mua số tiền phơi 1,8 triệu đồng. Hơn 6 triệu đồng còn lại không tìm ra được người chơi.

Đối với 3 con bạc là bà Hương, ông Long và bà Oanh, cơ quan điều tra cho rằng có hành vi đánh bạc nhưng chưa tới mức xử lý hình sự và thông báo cho công an phường xử lý hành chính.

Tại tòa, Liên khai chỉ quen biết với 3 người cùng làm chung công ty, nhắn tin mua số đề, những người khác nhắn tin vào máy thì bà Liên không hề quen biết.

Phát biểu quan điểm, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM, bào chữa cho bị cáo) cho rằng hồ sơ, chứng cứ vụ án cho thấy số tiền đánh bạc chỉ 1,8 triệu đồng, trong khi quy định của pháp luật thì từ 5 triệu đồng trở lên mới có thể xem xét xử lý hình sự bị cáo.

Luật sư đặt vấn đề số tiền 8 triệu đồng mà cáo trạng quy buộc cho bị cáo là của ai, người chơi bạc là ai... thì cơ quan điều tra chưa làm rõ. “Cơ quan công an không điều tra ra được vậy mà đưa vào hồ sơ và kết tội bị cáo là không đúng, tôi đề nghị HĐXX tuyên bị cáo không phạm tội”, luật sư Bình nói.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI