Vì sao ông Trần Bắc Hà tiếp tục vắng mặt tại đại án Trầm Bê – Phạm Công Danh?

24/07/2018 - 13:30

PNO - HĐXX thông báo ông Hà hiện đang ở Singapore để điều trị bệnh, theo đó ông xuất cảnh ngày 15/7, phẫu thuật gan ngày 19/7.

Ngày 24/7, TAND TP.HCM bước vào ngày đầu phiên xử đại án Phạm Công Danh (53 tuổi), Trầm Bê (59 tuổi) cùng 44 đồng phạm thiệt hại 6.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Vi sao ong Tran Bac Ha tiep tuc vang mat tai dai an Tram Be – Pham Cong Danh?
Các bị cáo tại phiên xử

Trong phần thủ tục, theo thông báo của thư ký tòa, bị cáo Lê Văn Tuấn xin vắng mặt vì sức khỏe đang phải cấp cứu tại bệnh viện. Bên cạnh đó còn có 109/235 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt.

Về phía 7 luật sư đăng ký bào chữa cho ông Danh, luật sư Trương Quốc Hòe xin rút. Đối với bị cáo Trầm Bê, luật sư Trần Quốc Khánh cũng rút và hiện tại ông Bê còn hai luật sư bào chữa.

Đại diện ủy quyền của các Ngân hàng Sacombank, TPBank, CB, BIDV, Agribank,... đều có mặt tại toà. Ngoài ra, các đại diện của ngân hàng Đại Việt, công ty XNK VN, công ty Phú Gia... xin vắng.

Vi sao ong Tran Bac Ha tiep tuc vang mat tai dai an Tram Be – Pham Cong Danh?
Ông Trần Bắc Hà

Đáng chú ý, tòa thông báo ông Trần Bắc Hà (nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV) có đơn xin vắng mặt với lý do đang chữa bệnh tại Singapore. Theo đơn ông nhập cảnh vào Singapore ngày 15/7, tiến hàng phẫu thuật gan ngày 19/7. Ông Hà xin xét xử vắng mặt và giữ nguyên lời khai tại Cơ quan điều tra.

Tại phiên xử lần trước, VKS nhiều lần đề nghị triệu tập bằng được ông Trần Bắc Hà và Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang (2 phó Tổng giám đốc của BIDV) để thẩm vấn việc phê duyệt cho các công ty của ông Danh vay 4.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ có ông Sáng có mặt.

Sau đó, đại diện của ông Trần Bắc Hà đã nộp cho tòa hồ sơ thể hiện cựu chủ tịch BIVD đã qua Singapore chữa bệnh ung thư trước khi phiên xử diễn ra một ngày (7/1). 

Vì một số sai phạm, hôm 30/6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà; cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đoàn Ánh Sáng; cảnh cáo ông Trần Lục Lang.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI