Vì sao nạn cướp giật ở Sài Gòn tăng 15-20%?

27/03/2016 - 08:02

PNO - Trên địa bàn TP.HCM tình hình tội phạm hình sự đã giảm, nhưng tới tháng 3 này lại tăng. Đặc biệt, loại tội phạm trộm, cướp giật tăng tới 15%-20%

Ngày 25/3, Hội nghị sơ kết về thực hiện kế hoạch trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự sau Tết, chuyển biến tình hình khu vực giáp ranh 3 tỉnh TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương do Tổng cục Cảnh sát, Bộ công an chủ trì đã diễn ra tại Bình Dương.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM, cho biết, trong dịp Tết Bính Thân, trên địa bàn TP.HCM tình hình tội phạm hình sự đã giảm, nhưng tới tháng 3 này lại tăng. Đặc biệt, loại tội phạm trộm, cướp giật tăng tới 15%-20%. Ông Minh nêu rõ, để giảm thiểu tình hình tội phạm hình sự, cần phải làm một cách bài bản.

Vi sao nan cuop giat o Sai Gon tang 15-20%?
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM

Theo ông Minh, Công an TP HCM đã theo dõi và triệt phá thành công các băng nhóm sử dụng vũ khí nóng, thậm chí nhiều băng tróm bị bắt ngay khi chưa kịp gây án. Đây được xem là một trong những điều mà Công an TP HCM tự hào.

Cũng trong hội nghị, nhiều vấn đề đã được lãnh đạo Công an 3 tỉnh TP HCM, Đồng Nai và Bình Dương đưa ra thảo luận, tìm hiểu nguyên nhân và phương hướng giải quyết. Cụ thể, tình hình mua bán, vận chuyển ma túy khu vực vùng giáp ranh diễn ra khá phức tạp.

Một số đối tượng từ phía Bắc chọn khu vực này làm nơi trung chuyển tới các địa phương trong khu vực phía Nam. Việc liên kết thông tin về tội phạm giữa các tỉnh trên địa bàn giáp ranh còn hạn chế. Vì vậy, thời gian tới cần phối hợp thông tin kịp thời, nội dung cụ thể để đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an, đã đánh giá cao kết quả công an các tỉnh đạt được. Ông Hùng chỉ rõ, tội hoạt động hết sức chuyên nghiệp, có tính liên kết, đặc biệt các tội phạm đều có vũ khí "nóng" để gây án. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra đối với lực lượng công an là hết sức nặng nề.

Trước đó, trong buổi làm việc với Ban giám đốc Công an TP HCM vào chiều ngày 17/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có chỉ đạo: Trong vòng 3 tháng tới, Công an TP phải nỗ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được giảm xuống một cách rõ rệt. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngày 14/3, Đại tá Trần Đức Tài - Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 5/3, Công an TP.HCM đã triển khai lực lượng Cảnh sát cơ động kết hợp với lực lượng Hình sự đặc nhiệm và một số lực lượng khác như: Cảnh sát giao thông, Công an quận, huyện, để đồng loạt ra quân ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn cũng như xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố. Kết quả, số lượng tội phạm đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015.

Hành Phong(Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI