Vì sao chúng tôi chọn Việt Nam?

01/09/2018 - 06:00

PNO - Nhiều người nước ngoài đã chọn định cư tại Việt Nam. Hẳn họ phải có những lý do riêng của mình...

Con số những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam những năm gần đây ngày càng tăng, dù không thể chứng minh được lực hấp dẫn hay sự phát triển kinh tế của đất nước trên bản đồ thế giới, nhưng ít ra khi quyết định định cư lâu dài tại một đất nước Đông Nam Á nhỏ bé, hẳn họ phải có những lý do riêng của mình.

Anh Al.Kalmi - quốc tịch Yemen (các tiểu vương quốc Ả rập)

Việt Nam là đất nước có một nền kinh tế mới nổi. Một số bạn bè của tôi đang thất nghiệp ở Mỹ và châu Âu trong nhiều năm đã tìm cơ hội khác của họ tại Việt Nam, và đều thành công ngoài mong đợi. Tôi đến Việt Nam một phần cũng bởi sự thôi thúc đó. Một phần vì tôi có những người bạn Việt vô cùng thân thiện.

Vi sao chung toi chon Viet Nam?
 

Cho đến thời điểm này, khi đã định cư ở Việt Nam được hai năm, tôi vẫn cảm thấy quyết định chọn nơi đây làm quê hương thứ hai là hoàn toàn đúng đắn. Bỏ qua những bước đầu khó khăn như thay đổi môi trường, thích nghi hoàn cảnh, rào cản ngôn ngữ, thì công việc trong một công ty truyền thông ở Việt Nam giúp tôi đạt được những dấu ấn tuyệt vời trong sự nghiệp của mình. 

Anh Suman Nathan  - quốc tịch Nepal

Nhiều ngành công nghiệp ở Việt Nam có nhu cầu thuê người nước ngoài vì nhiều lý do, chẳng hạn như các bạn thiếu kỹ năng trong quản lý thị trường lao động ở nước ngoài, các bạn cần một người có năng lực hứa hẹn cho sự phát triển của công ty, hay muốn tìm một nhân viên có khả năng làm việc với các công ty hay nhà đầu tư quốc tế... và nếu chúng tôi đáp ứng được yêu cầu đó, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội làm việc ở Việt Nam lâu dài theo cách mà chúng tôi mong muốn. Đó là lý do tôi có mặt tại đất nước của bạn.

Vi sao chung toi chon Viet Nam?
 

Tôi còn trẻ, muốn khám phá những môi trường làm việc mới như Việt Nam. Hơn nữa, làm việc ở đây tôi được đi chơi buổi tối, gặp bạn bè và ít khi phải làm ban đêm.

Chị Wu Dan - quốc tịch Trung Quốc 

Tôi để ý thấy đa phần người nước ngoài đến Việt Nam đều có thể kiếm được việc làm, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, thương mại, công nghiệp và tài chính.

Nếu không có chuyên môn đặc biệt, người nước ngoài cũng có thể sống được ở Việt Nam bằng nghề dạy người Việt ngôn ngữ nước mình, điều mà họ đang có sẵn mà không phải đầu tư vốn liếng gì. Mức lương dành cho người nước ngoài cũng tốt, nếu chăm chỉ, chúng tôi hoàn toàn có được thu nhập 10-20 triệu đồng/tháng, tương đương với mức lương của một nhà quản lý địa phương có thâm niên trong nghề.

Vi sao chung toi chon Viet Nam?
 

Con người Việt Nam dễ mến, hàng hóa và dịch vụ cũng phong phú, với mức lương đó, tôi có thể sống ở đây lâu dài và thoải mái.

Trà Nguyên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI