Vì sao chủ siêu máy bơm 'mời' nhóm nhân viên Trung tâm chống ngập ra về?

24/10/2017 - 21:50

PNO - Thư mời khẩn do Phó giám đốc Trung tâm điều hành chống ngập chủ trì nhưng khi làm việc chỉ có vị Trưởng phòng thoát nước cùng vài nhân viên khác nên ông chủ siêu máy bơm đã ‘mời’ nhóm người này ra về.

Theo nội dung công văn khẩn số 201/ TM-TTCN của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước gửi công ty cổ phần tập đoàn Quang Trung (gọi tắt công ty Quang Trung), UBND quận Bình Thạnh, Sở GTVT và Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị.

Vi sao chu sieu may bom 'moi' nhom nhan vien Trung tam chong ngap ra ve?
Thư mời dự buổi họp bàn giao hệ thống thoát nước để phục vụ trạm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh do ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng- Phó giám đốc Trung tâm điều hành chống ngập chủ trì

Cụ thể, lúc 14h ngày 24/10, phía Trung tâm này mời đại diện các cơ quan, đơn vị tham dự buổi họp bàn giao hệ thống thoát nước để phục vụ trạm bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh theo nội dung văn bản trước đó ngày 21/10 của công ty Quang Trung.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó giám đốc Trung tâm là người chủ trì buổi họp diễn ra tại khu vực trạm bơm đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh).

Công văn cũng yêu cầu phía Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị chuẩn bị bãn vẽ hiện trạng hệ thống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh, nhân sự, thiết bị kiểm tra cống để phục vụ công tác bàn giao kèm theo đề nghị các bên liên quan tham dự sự kiện đúng giờ.

Thế nhưng, đến 14h, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước vẫn không xuất hiện. Thay vào đó, buổi họp chỉ có vị Trưởng phòng thoát nước đô thị cùng vài nhân viên trung tâm chống ngập cùng các bên còn lại tham gia. Do vậy, buổi họp bàn giao hệ thống thoát nước không diễn ra như dự kiến.

Đặc biệt, ông chủ siêu máy bơm Nguyễn Tăng Cường đã “mời” nhóm nhân viên Trung tâm điều hành chống ngập rời khỏi nơi diễn ra sự kiện. Như vậy, "siêu máy bơm" sẽ tiếp tục ngừng hoạt động đến khi diễn ra ký kết bàn giao giữa hai bên.

Vi sao chu sieu may bom 'moi' nhom nhan vien Trung tam chong ngap ra ve?
Do lãnh đạo Trung tâm điều hành chống ngập vắng mặt nên "siêu máy bơm" tiếp tục ngừng hoạt động đến khi diễn ra ký kết bàn giao giữa hai bên.

Chi sẻ về hành động này với PV, ông Nguyễn Tăng Cường- Tổng giám đốc công ty Quang Trung cho rằng phía trung tâm chống ngập thiếu tôn trọng công ty.

“Trong thư mời khẩn là lãnh đạo Trung tâm chủ trì. Vậy mà khi làm việc là một vị Trưởng phòng thoát nước đô thị. Còn lãnh đạo Trung tâm này thì đang bận tiếp chuyên gia chống ngập Hà Lan như vậy là không được. Tôi không đồng ý cách làm việc này họ”- ông Cường xác nhận.

Ông cũng cho biết vị trưởng phòng thoát nước này đã từng được phía lãnh đạo Trung tâm chống ngập ủy quyền xử lý tìm hiểu thủ phạm gây tác cống khiến máy bơm "bó tay" để đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập vào ngày 17/10 vừa qua. Tuy nhiên, khi văn bản lập ra thì người này không chịu ký.

“Tôi rất buồn vì phía trung tâm điều hành chống ngập thiếu tôn trọng doanh nghiệp. Người đi thay không có giấy ủy quyền nên không thể làm việc theo nguyên tắc được" - ông Cường nói và cho biêt công ty của ông đưa ra giải pháp chống ngập cho TP và chỉ là đơn vị cung cấp công nghệ máy bơm chống ngập chứ đâu phải làm cống. Do vậy, cống phải đảm bảo thì máy bơm mới vận hành được

Trước đó, hôm 17/10 vừa qua, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh bất ngờ ngập nặng sau trận mưa kéo dài chỉ 45 phút với vũ lượng mưa đạt chỉ 50mm. Điều đáng nói, ngay từ khi mưa phía Quang Trung đã cho vận hành siêu máy bơm nhưng đành bất lực để nước ngập lênh láng ở ‘rốn ngập’ Sài Gòn.

Nhận thấy bất thường, phía Quang Trung cùng Trung tâm chống ngập đã tháo tung hệ thông nắp cống và phát hiện bên trong có nhiều rác. Sau sự cố này, phía Quang Trung đã gửi văn bản khẩn đến trung tâm chống ngập TP.HCM đề nghị ngưng hoạt động "siêu máy bơm".

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI