VFF thiếu minh bạch trong phân phối vé trận chung kết?

12/12/2018 - 06:57

PNO - Ngay tại cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày mở bán online, vé trận chung kết lại được “phe vé” mời mọc tại chỗ.

Nhiều ngày qua, người hâm mộ bóng đá đã bày tỏ bức xúc trên mạng về việc không thể mua được vé trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018. Trong khi đó, ngay tại cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày mở bán online, vé trận chung kết lại được “phe vé” mời mọc tại chỗ. Vé mời của trận đấu này cũng được rao bán công khai trên mạng với giá ”trên trời”.

Buôn vé ngay tại cổng VFF

Chiều 11/12, tại cổng VFF, hàng trăm người tập trung để yêu cầu bán vé. Trong số đó, có nhiều người là cựu chiến binh, được mua vé ưu đãi theo quy định nhưng cũng có nhiều đối tượng trà trộn vào với mục đích mua lại tấm vé ưu đãi đó để “sang tên”.

VFF thieu minh bach trong phan phoi ve tran chung ket?
Phe vé xuất hiện tại sân vận động Mỹ Đình.

Những đối tượng này đợi ở ngay gần bàn mua vé để quan sát xem ai có tấm giấy hẹn trên tay rồi tiếp cận và đặt vấn đề mua lại vé. Sau đó, cũng tại khu vực này, các đối tượng “phe vé” lại tiếp cận với người hâm mộ đến mua vé và mời mọc, lấy số điện thoại để bán lại vé với giá cao hơn.

Một tay “phe vé” cho biết: “Nếu mua thì qua ngày 13, sẽ lấy được vé; nếu không mua ngay bây giờ thì giá vé sẽ cao hơn rất nhiều. Chỉ cần lưu số điện thoại để đặt chỗ, không cần đặt cọc tiền. Vé có nhiều loại giá, tùy theo chỗ đẹp hay không, thấp nhất là 5 triệu đồng/cặp”. Mặc dù đã đăng ký với tay này một cặp vé nhưng chúng tôi suy đoán, với việc giá vé tăng từng ngày như hiện tại, chưa chắc ông này sẽ trao vé cho mình với giá 5 triệu đồng/cặp.

Ngoài loại vé ưu đãi được bán cho các cựu chiến binh, ngay trong ngày mở bán vé online, chưa ai có khả năng cầm chắc tấm vé trong tay nhưng trên mạng xã hội Facebook, đã có nhiều “phe vé” rao bán lại vé mời với giá từ 5 - 10 triệu đồng/cặp, vé Vip 14 triệu đồng/cặp. Khi phóng viên liên hệ với người rao, người này cho biết: “Mình bán hết ngay trong ngày hôm qua rồi bạn. Giá đó còn rẻ, chứ có người còn bán giá 16 triệu đồng/cặp”.

30.000 vé đã đi đâu?

Theo thông tin từ VFF, vé online sẽ được bán làm 3 đợt với 2.500 vé/đợt vào 10g và 16g ngày 10/12; 2.800 vé sẽ được bán lúc 22g ngày 10/12 và 10g ngày 11/12. Như vậy, chỉ 10.300 vé được bán ra trên tổng số hơn 40.000 chỗ ngồi ở sân vận động Mỹ Đình, điều này làm nhiều người không mua được vé đặt ra câu hỏi: vậy gần 30.000 vé còn lại đi đâu?

VFF thieu minh bach trong phan phoi ve tran chung ket?
Người dân tập trung trước cổng trụ sở VFF để yêu cầu bán vé

Việc này không được VFF công bố rõ ràng, ngoài một số thông tin sơ sài: ban tổ chức sẽ phân phối vé tới các nhà tài trợ của giải đấu theo đúng quy định của AFF; các đơn vị phối hợp quản lý và tham gia trực tiếp cùng VFF tổ chức, điều hành trận đấu; các thành viên đội tuyển Việt Nam; các tổ chức thành viên VFF (các liên đoàn bóng đá địa phương, các câu lạc bộ, trung tâm đào tạo bóng đá...); Hội Cổ động viên Việt Nam; các hội cổ động viên thuộc các câu lạc bộ bóng đá... Đặc biệt các cổ động viên Malaysia đã đăng ký 3.200 vé để vào sân cổ vũ đội tuyển của họ. Đại diện VFF cho biết, họ sẽ cố gắng phân phối vé phù hợp, đảm bảo sự khách quan.

Liệu sự khách quan này đến đâu khi mà trước đó, tối 5/12, Công an Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội đã bắt hơn 10 người có hành vi chèo kéo, bán vé trận bán kết lượt về của tuyển Việt Nam ngày 6/12.

Trong số những người bị bắt, có ông Trịnh Ngọc Tr. - bảo vệ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ (thuộc VFF). Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm vé, trong đó có nhiều cặp vé mời do ông Tr. bán ra với giá 4,5 triệu đồng/cặp.

Trong trận bán kết Việt Nam - Philippines, VFF thông báo đã bán ra khoảng 20.000 vé nhưng người hâm mộ vẫn gặp nhiều khó khăn để có được vé. Cũng giống như những ngày vừa qua, vé online đã “cháy” sau vài phút mở bán.

Sau ngày mở bán, AFF đã thông báo 20.000 vé còn lại của trận đấu được VFF phân phối cho ban tổ chức và nhà tài trợ AFF Cup 2018, các nhà tài trợ đội tuyển, các hội cổ động viên, cầu thủ cũng như câu lạc bộ có đóng góp cầu thủ.

Tuy nhiên, chi tiết về những nhóm được nhận vé mời là ai, số lượng bao nhiêu và quyền lợi đổi lại là gì, lại không được công bố. Điều này càng làm cho người hâm mộ đặt dấu hỏi về sự minh bạch trong phân phối vé của VFF.

Vé trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 được VFF bán ra có 4 mức giá là 200.000 - 350.000 - 500.000 - 600.000 đồng. Mỗi người chỉ được mua một lần bằng giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân với số lượng 2 vé cùng mức giá. Khi đặt mua thành công, khách hàng có 2 lựa chọn để nhận vé: chuyển trực tiếp qua dịch vụ của Bưu điện Việt Nam (VN Post) hoặc nhận tại trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, thời gian nhận là ngày 13 - 14/12. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI