Vay tiền đánh xóc đĩa với lãi 'cắt cổ', thanh niên bị xiết nhà

31/08/2019 - 17:08

PNO - Nhiều lần vay tiền của các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, một thanh niên ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bị nhóm đối tượng này đến nhà buộc viết giấy cọc nhà đất.

Ngày 31/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho hay, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng có hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Nhóm này gồm Phạm Hồng Hải (sinh năm 1992, trú tại tỉnh Quảng Ngãi), Lê Tiến Tiếp (sinh năm 1991), Lương Văn Minh (sinh năm 1994) và Tạ Quang Hoàng (sinh năm 1996), cùng trú tại thị xã Điện Bàn. 

Vay tien danh xoc dia voi lai 'cat co', thanh nien bi xiet nha
Cơ quan điều tra làm việc với một trong số các đối tượng của nhóm "tín dụng đen".

Trước đó, anh N.X.C. (trú tại thị xã Điện Bàn) nhiều lần vay của nhóm này số tiền 170 triệu đồng để chơi xóc đĩa.

Nhóm này cho vay với lãi suất lên đến 60%/tháng, tổng số tiền nợ lên đến 204 triệu đồng. Đến hẹn nhưng anh C. chưa trả được, nhóm này yêu cầu anh viết giấy cọc nhà đất cho chúng với số tiền lớn hơn nhiều so với số tiền vay.  

Tuy nhiên, anh C. chỉ đồng ý viết giấy nợ với tổng số tiền 170 triệu đồng, liền bị nhóm này hành hung. Kết luận giám định, anh C. bị thương tích tỷ lệ 3%. Qua làm việc, nhóm đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết, đây là nhóm đối tượng côn đồ, có nhiều tiền án, tiền sự, thường xuyên lui tới các sòng bạc ở thị xã để cho các con bạc vay nóng.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI