Vật nghi kíp nổ đặt trước cửa hàng xe máy

24/09/2018 - 12:34

PNO - Trưa nay 24/9, Ban chỉ huy Quân sự TP Huế cùng các lực lượng chức năng đã đưa một một vật nghi kíp nổ ra khỏi khu vực cửa hàng bán xe máy ở địa chỉ 134 Nguyễn Huệ, TP. Huế

Khoảng 7g sáng nay, khi nhân viên cửa hàng xe máy Thuận Phát ở địa chỉ 134 Nguyễn Huệ đến mở cửa làm việc thì bất ngờ phát hiện một vật nghi kíp nổ tự chế đặt trước cửa hàng.

Vat nghi kip no dat truoc cua hang xe may
Vật nghi kíp nổ trước cửa hàng bán xe máy Thuận Phát

Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng. Lập tức lực lượng công an, quân đội nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường khu vực.

Một hành lang bảo vệ đã được thiết lập từ khu vực Trường ĐH Khoa học Huế đến trường Tiểu học Quang Trung, thuộc phường Phú Nhuận, TP. Huế, cấm tuyệt đối các phương tiện giao thông. 

Vat nghi kip no dat truoc cua hang xe may
Khu vực có vật nghi kíp nổ được phủ bạt

Theo thông tin ban đầu của người dân sinh sống tại khu vực này, kíp nổ tự chế do hai thanh niên đi đường ném vào đêm trước.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc tại hiện trường.

Chiều cùng ngày, đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP. Huế xác nhận, vật thể lạ nghi kíp nổ phát hiện trước cửa hàng xe máy Thuận Phát thực chất chỉ là phần đuôi của một loại pháo bông có hình thù giống quả lựu đạn.

"Chúng tôi kiểm tra và xác minh vật thể giống mìn này là bình hơi chứa khí dùng trong pháo giấy nhằm tạo sức ép bung giấy ra do một đoàn múa lân sử dụng", đại tá Hoàng Long cho biết.

Qua camera giám sát tại cửa hàng xe máy Thuận Phát, lực lượng chức năng xác định được hai người có liên quan đến sự việc này là cặp tình nhân N.Q.S (SN 1993) và N.T.N (SN 1996, cùng trú phường Hương Long, TP Huế).

Đôi tình nhân này cho biết, tối 23/9, hai người đi xem múa lân và có nhặt một vật giống quả mìn do đoàn lân vứt đi. Trên đường về, cả hai gặp mưa nên vào trú tại vỉa hè đường Nguyễn Huệ đoạn trước cửa hàng bán xe máy Thuận Phát và bỏ vật nhặt được lại đây.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI