Văn Kính Dương bị đề nghị tử hình, hotgirl Ngọc Miu khóc ngất

09/05/2019 - 11:27

PNO - Hotgirl Ngọc Miu (bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc) là người tình của Văn Kính Dương đã khóc nức nở sau khi VKS đề nghị mức án. Trong đó, Văn Kính Dương bị đề nghị tử hình.

Bước sang ngày xét xử thứ 3 vào sáng 9-5, đại diện VKSND TP HCM đã luận tội đối với ông trùm Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ Hà Nội) và các đồng phạm về nhiều tội danh khác nhau.

Theo VKS, Văn Kính Dương sau khi trốn khỏi nơi giam giữ đã cấu kết, móc nối với các đối tượng bên ngoài xã hội để hình thành đường dây ma túy tinh vi, ma mãnh, khó phát hiện. VKSND TP HCM cho rằng đường dây ma túy của Văn Kính Dương là một "ổ" hoạt động được phát hiện lớn nhất cả nước trong năm 2017.

Văn Kính Dương được xác định là kẻ cầm đầu, chủ mưu, lôi kéo các đối tượng khác tham gia; nguy hiểm hơn Dương còn là đối tượng đang bị truy nã.

Van Kinh Duong bi de nghi tu hinh, hotgirl Ngoc Miu khoc ngatBị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc
 

Đường dây này đã sản xuất hơn 200 kg ma túy các loại, phân phối cho các đại lý thứ cấp khắp cả nước, thu lợi hơn 200 tỉ đồng. Đường dây này là đường dây khép kín, mỗi người phụ trách một công đoạn, thay đổi liên tục nơi sản xuất và thủ đoạn vô cùng lợi hại.

Công an TP HCM kết luận Văn Kính Dương đã sản xuất thành công 120 kg ma túy đá và chỉ từ tháng 6-2016 đến tháng 4-2017, Dương đã tiêu thụ trót lọt 18 kg thuốc lắc.

Từ nhận định này, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương từ 1 đến 2 năm về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ"; tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy; tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy; 1 đến 2 năm tù về tội "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức"; từ 8-9 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp là từ hình.

Năm bị cáo từng là đàn em thân tín của Dương cũng chịu chung số phận, bị đề nghị tử hình, gồm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang và Nguyễn Đắc Huy.

Van Kinh Duong bi de nghi tu hinh, hotgirl Ngoc Miu khoc ngatÔng trùm Văn Kính Dương
 

Người tình có một con chung với Văn Kính Dương là Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hotgirl Ngọc Miu) do có con nhỏ nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ, bị đề nghị 20 năm tù; Nguyễn Thu Huyền là đàn em thân cận bị đề nghị tù chung thân; em họ Văn Kính Dương là bị cáo Nguyễn Bá Thành, người giúp Dương mua cũng như vận chuyển hóa chất vào TP HCM, Nha Trang bị đề nghị tù chung thân. Hotgirl Ngọc Miu và Lê Hương Giang đã khóc nức nở sau phần đề nghị của VKS.

Theo tài liệu của phóng viên, trong vụ án này, mặc dù Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị phê chuẩn khởi tố tạm giam đối với Nguyễn Kỳ Anh về hành vi sản xuất trái phép chất ma túy và Nguyễn Thị Thái Hằng (SN 1969, biệt hiệu Bà U, quê Hải Phòng) mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng đến nay 2 người này vẫn chưa bị xử lý.

Trong các bản cung cũng như lời khai tại tòa, Văn Kính Dương khẳng định Nguyễn Thị Thái Hằng là bạn hàng lớn và mối làm ăn thân thiết của Dương. "Ông trùm" khai đã bán cho Hằng tổng cộng 72.000 viên thuốc lắc với giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng mỗi viên. Sau khi biết Dương sa lưới, Hằng cũng bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Van Kinh Duong bi de nghi tu hinh, hotgirl Ngoc Miu khoc ngatĐàn em thân cận của Văn Kính Dương, bị cáo Nguyễn Thu Huyền
 

Nguyễn Kỳ Anh, người cùng thi hành án với Dương tại trại giam Thanh Lâm thuộc Bộ Công an. Năm 2010, Anh chấp hành xong bản án thì được Dương dung nạp, tham gia sản xuất ma túy tại khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh.

Sau đó, Anh không tham gia sản xuất ma túy, bỏ về Hà Nội nhưng vẫn liên lạc với Dương. Ở Hà Nội, Anh hướng dẫn Lê Văn Mang phương pháp trộn bột và dập viên thuốc lắc. Tuy nhiên, Anh chỉ thừa nhận mình trông coi biệt thự (nơi sản xuất thuốc lắc) và dọn dẹp nhà cửa, được Dương trả công 240 triệu đồng.

Trong các lời khai, Dương nói rằng người đàn ông tên Tom đã cung cấp nguyên liệu, công thức sản xuất ma túy để ăn chia tỉ lệ Dương 3 phần, Tom 7 phần. Sau này, Công an TP HCM xác định Tom chính là Lê Ngô Tuấn (tên gọi khác là Tú, ngụ quận 3) nhưng Tuấn đã xuất cảnh sang Canada. Dương khai đã ra lệnh cho đàn em chuyển cho Tuấn 200.000 USD.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI