Nước giếng bắt lửa cháy ngùn ngụt nghi nhiễm xăng

19/02/2017 - 02:21

PNO - Hàng chục hộ dân tại buôn Jù, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk hoang mang khi nước giếng nổi váng, châm lửa đốt thì thấy lửa bốc cháy kèm khói đen.

Nuoc gieng bat lua chay ngun ngut nghi nhiem xang
Bơm nước dưới giếng lên, sau đó dùng lửa đốt, lửa cháy ngùn ngụt.

Nghi nước giếng bị nhiễm xăng dầu, ông Trần Văn Quế (56 tuổi) đã cho bơm nước dưới giếng sâu lên, sau đó dùng lửa đốt và ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy ngùn ngụt.

Người dân ở đây cho biết giếng nước của gia đình ông Quế bị nhiễm xăng dầu trầm trọng nhất. Được biết tháng 8/2016, tình trạng này mới chỉ xuất hiện ở 3 hộ dân nhưng đến nay đã lan sang hơn 15 hộ dân.

Trước thực trạng này, thời gian qua, người dân tại buôn Jù đã gửi đơn phản ảnh lên cơ quan chức năng.

Nuoc gieng bat lua chay ngun ngut nghi nhiem xang
Châm lửa đốt thử, nước giếng cháy ngùn ngụt.

Ông Nguyễn Duy Ứng (51 tuổi) cho biết từ khi phát hiện nước bị ô nhiễm trầm trọng, người dân không dám sử dụng mà phải dùng nước máy để sinh hoạt và tưới tiêu. Nhiều hộ chưa có nước máy phải đi xin nước về sử dụng.

Sau khi nhận phản ảnh, Sở Tài nguyên - môi trường Đắk Lắk phối hợp một số đơn vị đã tới kiểm tra, lấy mẫu nước để kiểm nghiệm. Kết quả phân tích cho thấy nước giếng có nhiễm xăng, dầu, các chỉ số khoáng dầu đều vượt mức cho phép. Bước đầu xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước là do cây xăng gần đó bị rò rỉ xăng, dầu.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng ban hành công văn yêu cầu các sở, ngành tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc, phối hợp kiểm tra việc chôn lấp bồn chứa xăng, dầu của 2 cây xăng gần khu vực dân cư, yêu cầu các hộ dân quanh khu vực không sử dụng nguồn nước giếng để sinh hoạt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI