Vạch trần bộ mặt các đối tượng cầm đầu 'Hội Thánh Đức Chúa trời' tại Huế

11/05/2018 - 15:36

PNO - Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của phụ nữ, sinh viên và những người gặp hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng đã thuê chung cư truyền bá tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa trời”.

Ngày 11/5, Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, qua công tác theo dõi, điều tra, đơn vị đã làm rõ một số đối tượng có hành vi tuyên truyền, lôi kéo nhiều người dân ở trên địa bàn tham gia vào “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Huế.

Quá trình theo dõi, Công an TP Huế phát hiện 4 điểm nhóm với gần 40 người hoạt động trên địa bàn phường An Đông, An Tây, Vĩnh Ninh, Phú Hậu do 4 đối tượng cầm đầu gồm Nguyễn Đình Hoàng (28 tuổi, Thủy Phương, Thị xã Hương Thủy), Lê Nghĩa Sự (37 tuổi, TP Huế), Mai Thị Quỳnh (24 tuổi, phường Vĩnh Ninh, TP Huế).

Đáng chú ý có 7 sinh viên đã tham gia vào “Hội Thánh Đức Chúa trời” 19 người dân lao động có hộ khẩu tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Vach tran bo mat cac doi tuong cam dau 'Hoi Thanh Duc Chua troi' tai Hue
Đối tượng Trần Thị Hường (người khoanh vùng đỏ) - một trong những người cầm đầu cầm đầu hoạt động “Hội Thánh Đức Chúa trời” tại Huế

Theo lời khai của các đối tượng, và Trần Thị Hường (23 tuổi, trú tại xã Hồng An, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) nơi truyền đạo trái pháp luật diễn ra tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP Huế) do bà Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, trú tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) thuê. 

Vach tran bo mat cac doi tuong cam dau 'Hoi Thanh Duc Chua troi' tai Hue
Hoạt động của nhóm “Hội Thánh Đức Chúa trời” tại Huế bị phát hiện tại chung cư Hương Sơ, TP. Huế

Trung tá Trần Hồng Việt - Đội trưởng đội An ninh, Công an TP Huế cho biết, thủ đoạn hoạt động của những nhóm này là tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như tìm kiếm việc làm, bán hàng online, làm từ thiện để tiến hành hoạt động tuyên truyền, thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin như phụ nữ, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn vào hội.

Vach tran bo mat cac doi tuong cam dau 'Hoi Thanh Duc Chua troi' tai Hue
Tài liệu của nhóm truyền bá tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa trời” tại Huế đã bị công an TP. Huế thu giữ

Các nhóm này tiến hành các hoạt động thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin với những luận điệu mị dân phản khoa học như thuyết về “ngày tận thế” phá hoại thuần phong mỹ tục, văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Để duy trì hoạt động người tham gia phải đóng góp số tiền bằng 1/10 thu nhập cá nhân. Thực tế hiện nay, đã có nhiều trường hợp vì cuồng tin mà bỏ bê gia đình, công việc, học tâp, thậm chí đập phá bàn thờ tổ tiên.

Vach tran bo mat cac doi tuong cam dau 'Hoi Thanh Duc Chua troi' tai Hue
Đối tượng Nguyễn Thị Hường - một trong những người cầm đầu nhóm truyền bá tà đạo

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI