Tuyên tử hình người cha đầu độc 2 con bằng thuốc trừ sâu

01/11/2019 - 15:08

PNO - Tòa án nhân dân TP.Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Duy mức án tử hình trong vụ án đầu độc 2 người con bằng thuốc trừ sâu.

Ngày 1/11, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Duy - 34 tuổi, trú tại thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội - về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2008, Nguyễn Văn Duy kết hôn với chị Nguyễn Thị Hiền - 30 tuổi, trú cùng xã Bích Hòa. 2 người có với nhau 2 người con.

Tháng 4/2018, Duy nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 cháu bé không phải là con mình, nên gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Do bị Duy đánh, chị Hiền đã đưa 2 con về nhà mẹ đẻ sống cùng và có ý định ly hôn. Trước việc vợ đòi ly hôn, Duy nghĩ đến việc cho 2 cháu bé uống thuốc sâu cùng chết, để chị Hiền ân hận.

Tuyen tu hinh nguoi cha dau doc 2 con bang thuoc tru sau
Bị cáo Nguyễn Văn Duy bị tuyên án tử hình về tội giết người

Lúc 12g30 ngày 18/5/2018, Duy mua một hộp thuốc trừ sâu cất trong bếp. Chờ đến khoảng 8g30 ngày 19/5/2018, Duy đi xe máy đến nhà trẻ trong Đền thờ Đức Mẹ (thôn Thượng, xã Bích Hòa) đón 2 cháu bé đưa về nhà, lấy hộp thuốc trừ sâu từ trong bếp pha với nước và nước ngọt cho 2 cháu bé uống khiến 2 cháu tử vong.

Sau đó, Duy đặt 2 cháu nằm cạnh nhau rồi pha 2 gói thuốc trừ sâu uống để tự tử nhưng bị nôn ra nên không chết. Duy tiếp tục tìm cách tự tử. Duy lên tầng 3, nằm trên tường, nghiêng người để rơi xuống đất nhưng trúng dây điện rồi rơi xuống đất, bất tỉnh.

Duy được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên giữ được tính mạng.

Với hành vi phạm tội nghiêm trọng, Nguyễn Văn Duy bị truy tố về tội giết người.

Tại phiên tòa, Duy cho rằng không có ý định trả thù khiến 2 con tử vong mà do lúc đó quẫn trí. Duy giải thích, đã biết 2 cháu bé không phải con ruột mình trước khi biết vợ có ý định ly hôn.

Khi nói lời sau cùng, Duy xin lỗi bố mẹ và chúc vợ có người mới sống hạnh phúc. Chị Hiền ngồi phía dưới cũng cúi mặt khóc suốt phiên xử.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Duy mức án tử hình vì hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, cần phải áp dụng khung hình phạt cao nhất nhằm răn đe, phòng ngừa tội phạm.

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI