Tuyên tử hình kẻ giết hai 'hiệp sĩ' trước cửa hàng thời trang

29/11/2018 - 11:31

PNO - Nhận định hành vi của kẻ đâm chết hai hiệp sĩ là côn đồ, man rợ và không thể giáo dục thành người lương thiện nên VKS đề nghị loại vĩnh viễn nam thanh niên này ra khỏi đời sống xã hội.

Ngày 29/11, TAND TP.HCM đưa vụ án "Giết người", "Cố ý gây thương tích", "Trộm cắp tài sản" ra xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Tấn Tài (SN 1994; ngụ quận 12, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994; ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Liên quan đến vụ án, Ngô Văn Hùng (SN 1986; ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và Trịnh Thị Như (SN 1991; vợ Hùng, đang được tại ngoại) cũng ra tòa về tội "Che giấu tội phạm".

Nhận định đây là hành vi man rợ, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng và không thể giáo dục thành người lương thiện, đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố đã đề nghị mức án tử hình đối với Nguyễn Tấn Tài và tù chung thân đối với Nguyễn Hoàng Châu Phú.

Tuyen tu hinh ke giet hai 'hiep si' truoc cua hang thoi trang
Nguyễn Tấn Tài (áo xanh) và Nguyễn Hoàng Châu Phú tại toà

VKS nhận định vợ chồng Ngô Văn Hùng và Trịnh Thị Như biết rõ Nguyễn Tấn Tài có hành vi trộm cắp tài sản, đâm chết người nhưng vẫn chứa chấp, không trình báo cơ quan chức năng nên phải xử lý hành vi che giấu tội phạm. Từ đó, đại diện VKS đề nghị toà xử phạt Ngô Văn Hùng mức án từ 3 đến 4 năm tù giam, Trịnh Thị Như từ 1 đến 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Trong phần xét hỏi, Tài và Phú đồng loạt phản cung khi HĐXX chất vấn về con dao Tài dùng để gây án. Hai bị cáo khai nhận mang dao theo với mục đích cắt dây điện trong xe máy chứ không phải để chống trả khi bị vây bắt như lời khai tại cơ quan điều tra.

Tài và Phú khai bị điều tra viên ép cung. Tuy nhiên, đại diện VKS khẳng định các buổi hỏi cung đều có luật sư bào chữa tham gia, hoàn toàn không có chuyện bức cung, nhục hình.

HĐXX đồng quan điểm với VKS, nhận định hành vi của Nguyễn Tấn Tài là man rợ, không thể giáo dục, nguy hiểm cho xã hội nên tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Tài mức án tử hình về tội "Giết người", 6 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Châu Phú lãnh án chung thân về tội "Giết người", 6 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". Như vậy, Phú phải thi hành án tù chung thân.

Cùng phạm tội "Che giấu tội phạm", Ngô Văn Hùng lãnh 4 năm tù giam, Trịnh Thị Như 1 năm tù cho hưởng án treo.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú là bạn bè và nhiều lần cùng nhau trộm cắp xe máy, bán lấy tiền tiêu xài.

Chiều 13/5/2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy. Trước khi đi, Phú lấy một số dụng cụ chuyên dùng trộm xe máy cùng dao đem theo. Sau đó, Phú chở Tài cùng đi từ quận 12 về trung tâm TP, tìm xe đắt tiền trộm cắp.

Khi Tài và Phú đang lượn lờ trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), các "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài phát hiện nên bám theo.

Tài và Phú thấy một xe SH không người trông coi dựng trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) nên dừng lại. Khi Tài vừa mở khóa xe SH định tẩu thoát thì "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài ngã xuống đường.

Các "hiệp sĩ" Hoàng, Thôi, Nam và Tuyên nhào đến khống chế, bắt giữ Tài. Lúc này, Tài đâm nhiều nhát vào nhóm "hiệp sĩ" khiến anh Thôi và Nam tử vong tại chỗ, anh Hoàng bị thương.

Khi Phú rồ ga định tẩu thoát thì bị hai "hiệp sĩ" Quý và Huy kẹp cổ, nắm đuôi xe giữ lại. Để giải vây cho đồng bọn, Tài chạy đến đâm hai anh trọng thương.

Sau khi gây án, Phú lẩn trốn về Hóc Môn còn Tài về nhà trọ thay quần áo. Tài điện thoại cho Ngô Văn Hùng nói "vừa đụng chuyện" và xin tá túc vài hôm, được Hùng đồng ý. Tại nhà Hùng, Tài mượn điện thoại của Như xem tin tức trên mạng xã hội đăng vụ án mình vừa gây ra. Hùng hỏi và được Tài kể lại sự việc; hôm sau Như cũng biết tin và biết Tài gây án.

Đến 20 giờ ngày 14/5, Tài đang trong nhà Hùng thì lực lượng công an bao vây bố ráp. Tài chui qua lỗ thông gió ra ngoài định tẩu thoát nhưng bị bắt giữ.

Kết quả giám định pháp y kết luận anh Trần Văn Hoàng bị thương tật 68%, anh Đinh Phú Quý là 45% và anh Nguyễn Đức Huy 2%.

Tại cơ quan công an, Tài và Phú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội do mình gây ra. Quá trình điều tra, Tài và Phú khai nhận từng thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy ở quận 12 và huyện Hóc Môn.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI