Tuyến đường có nhiều 'hồ bơi' ở Sài Gòn: Nước ngập 3 ngày chưa rút, người dân mua mì gói về ăn

12/10/2019 - 06:45

PNO - Hàng trăm hố nước lớn nhỏ tại 'con đường đau khổ' Nữ Dân Công (huyện Bình Chánh) đã tồn tại thời gian qua, tuy đã được chính quyền địa phương ra sức dặm vá nhưng sau những cơn mưa lớn, thì đâu lại vào đấy.

Người dân ì ạch lưu thông trên con đường đau khổ Vĩnh Lộc A. Ảnh: Tam Nguyên

Được mệnh danh là tuyến đường có nhiều “hồ bơi”, đường Nữ Dân Công (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Tp. HCM) sau khi được báo chí phản ánh gay gắt đã được chính quyền địa phương tiến hành dặm vá, bồi thêm đất để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, sau một trận mưa, đường Nữ Dân Công lại xuất hiện các vũng nước lớn nhỏ khiến nhiều hộ dân lo lắng  khi lưu thông qua đoạn đường này.

Đường Nữ Dân Công có chiều dài khoảng 3km, tuy nhiên, đoạn đường này lại có đến hàng trăm vũng nước lớn nhỏ và đang có dấu hiệu hư hỏng thêm tại các đoạn chưa nhập úng.

Theo người dân địa phương, nhiều năm nay, đường Nữ Dân Công luôn trong tình trạng ngập lụt vào mùa mưa. Nhiều lần họp người dân phản ánh nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Thời điểm hiện tại, rất nhiều hộ dân không thể sử dụng được toilet vì nước ngập vào sâu trong nhà, mọi đồ đạc đều phải dọn lên kệ.

Tuyen duong co nhieu 'ho boi' o Sai Gon: Nuoc ngap 3 ngay chua rut, nguoi dan mua mi goi ve an
Di chuyển rất khó khắn khi qua đoạn đường chưa đầy 3km

Buồn rầu vì nhà mình bì bõm nước, bà Hoa ngao ngắn chia sẻ: “Buồn lắm, đã nhiều lần báo chính quyền địa phương rồi, nhưng vẫn chưa được hỗ trợ tới nơi tới chốn. Bây giờ nhà tôi ngập hết, 3 ngày nay cả nhà đều mua bún, mì gói về ăn chứ không nấu cơm được vì bếp ngập trong nước.

Nếu chưa có phương án xử lý, chúng tôi chỉ mong chính quyền địa phương hỗ trợ bơm nước từ các vũng nước ngập. Để bà con đi lại dễ dàng hơn”.

Ngồi cặm cụi san lấp xà bần, ông Tư (người dân sống ven tuyến đường Nữ Dân Công) cho biết: “tôi mua 1 xe xà bần với giá 700.000 đồng. Tôi đã đỗ 3 xe xà bần, cùng với vài bao đá mi nhằm gia cố “bờ đê” để nước không tràn vào nhà. Nhà ngập hết, khổ quá mấy chú ơi”.

Tuyen duong co nhieu 'ho boi' o Sai Gon: Nuoc ngap 3 ngay chua rut, nguoi dan mua mi goi ve an
Xe tải lớn nhỏ nối đuôi nhau băm nát con đường Nữ Dân Công

Đối diện với con đường ngập sâu như hiện tại, nhiều người dân đã tự bỏ tiền ra để nâng cao nền nhà để tránh ngập lụt. Điều này vô hình chung làm nền của hai lề đường cao hơn nhiều so với lòng đường khiến nước không thể thoát được mà bị ùn ứ rất nghiêm trọng.

Rất nhiều người đã té ngã khi lưu thông qua đoạn đường này, trong đó có cả học sinh và phụ nữ mang thai.

Tuyen duong co nhieu 'ho boi' o Sai Gon: Nuoc ngap 3 ngay chua rut, nguoi dan mua mi goi ve an
Những buổi chiều lội nước bì bõm của người dân xã Vĩnh Lộc A

Việc nhanh chóng cải tạo tuyến đường là điều cô cùng cấp thiết. Rất mong cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng có những biện pháp khắc phục triệt để, giúp người dân yên tâm sinh sống và đi lại trên tuyến đường này. 

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI