Tuyên án phúc thẩm đại án 2.500 tỷ tại Agribank

28/12/2016 - 11:12

PNO - Ngày 27/12, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm đối với 17 bị cáo trong vụ đại án gây thất thoát hơn 2.400 tỷ đồng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank).

Ngày 27/12, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm đối với 17 bị cáo trong vụ đại án gây thất thoát hơn 2.400 tỷ đồng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank). Hội đồng xét xử (HĐXX) đã bác kháng cáo của tám bị cáo.

Tuyên y án 22 năm tù về hai tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với Phạm Thanh Tân, Tổng giám đốc Agribank. Tuyên phạt 30 năm tù đối với hai bị cáo Phạm Thị Bích Lương, nguyên Giám đốc Agribank Nam Hà Nội và Chử Thị Kim Hiền, nguyên Phó giám đốc Agribank Nam Hà Nội về tội vi phạm quy định cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tuyen an phuc tham dai an 2.500 ty tai Agribank
Bị cáo Phạm Thị Bích Lương

Bị cáo Phạm Thị Bích Lương còn bị buộc liên đới bồi thường gần 1.400 tỷ đồng (án sơ thẩm là gần 1.600 tỷ), bị cáo Hiền hơn 380 tỷ đồng (án sơ thẩm là hơn 400 tỷ). HĐXX cũng tuyên tiếp tục phong tỏa các tài khoản, tài sản đã kê biên của các bị cáo trên để đảm bảo thi hành án. Ngoài tám bị cáo bị bác kháng cáo, chín bị cáo còn lại là cán bộ ngân hàng, Chi cục Hải quan Hà Tây đã được giảm án, tuyên án bằng thời gian tạm giam, chuyển thành án treo…

Theo bản án sơ thẩm, Công ty CP Enzo Việt thành lập tháng 7/2007, sau đổi tên thành Công ty liên doanh Lifepro VN do một số người nước ngoài làm chủ đã thông đồng với các doanh nghiệp trong nước lập khống hồ sơ vay vốn tại Chi nhánh Agribank Nam Hà Nội tổng cộng 50 triệu USD. Do thiếu trách nhiệm, các bị cáo là cán bộ Agribank và hải quan trong vụ án đã để nhóm người nước ngoài chiếm đoạt hơn 2.400 tỷ đồng. Do những người nước ngoài đã bỏ trốn nên các bị cáo trong vụ án phải liên đới trách nhiệm và bồi thường.

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI