Tuyên án 12 đối tượng trong tổ chức phản động

22/08/2018 - 18:00

PNO - 12 bị cáo trong tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị tuyên án từ 5 - 14 năm tù.

Chiều 22/8, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với 12 bị cáo trong tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân (66 tuổi, sống lưu vong tại Mỹ) cầm đầu. Các bị cáo này bị truy tố khoản 1, điều 79 Bộ luật Hình sự về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Trong vụ án này, 11 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, chỉ riêng bị cáo Phan Angle (SN 1956) cho rằng mình không phạm tội.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyen James Han (SN 1967), Phan Angel (SN 1956) cùng mức án 14 năm tù; Trương Nguyễn Minh Trí lãnh 11 năm tù; Đỗ Tài Nhân bị tuyên phạt 10 năm tù. Liên quan đến vụ án, 8 bị cáo khác lãnh từ 5 năm đến 10 năm tù.

Tuyen an 12 doi tuong trong to chuc phan dongCác bị cáo tại tòa

Ngoài hình phạt này, TAND TP.HCM áp dụng hình phạt bổ sung là trục xuất hai bị cáo Nguyen James Han và Phan Angel ra khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi các bị cáo chấp hành xong bản án. Đối với 10 bị cáo còn lại, TAND TP.HCM còn áp dụng hình thức quản chế từ 2 đến 3 năm sau khi mãn hạn tù.

Khi lượng hình, TAND TP.HCM đã xem xét kỹ lưỡng lời khai, hồ sơ cùng các chứng cứ khác. HĐXX đã áp dụng những tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn, một số bị cáo là lao động chính trong gia đình, có con nhỏ.

Tường Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI