Tường vây của tuyến metro số 1 bị giảm độ dày từ 2m xuống 1,5m dù chưa được phê duyệt

25/12/2018 - 14:05

PNO - Thanh tra kết luận, Ban Quản lý đường sắt đô thị (BQLĐSĐT) TP.HCM đã điều chỉnh tường vây của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên từ 2m xuống còn 1,5m khi chưa có sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền.

Ngày 25/12, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Nguyễn Văn Tám xác nhận và cho biết BQLĐSĐT làm không đúng trình tự thủ tục theo quy định tại dự án metro số 1. UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở GTVT có ý kiến và phối hợp với chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị thuê tư vấn độc lập tính toán lại.

Tuong vay cua tuyen metro so 1 bi giam do day tu 2m xuong 1,5m du chua duoc phe duyet
Thi công dự án metro số 1 tại đoạn nhà ga Bến Thành.

Theo kết luận của Thanh tra TP.HCM, BQLĐSĐT thành phố đã có những sai sót và vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình thực hiện gói thầu trên như điều chỉnh thiết kế kỹ thuật, cụ thể là giảm độ dày tường vây thi công đoạn ga Bến Thành đến Nhà hát Thành phố từ 2m ban đầu, xuống còn 1,5m.

Theo kết quả tư vấn, để đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận, giải pháp được đưa ra là tăng cường khung chống tường vây cho đoạn hầm ngầm này.

Cũng liên quan đến BQLĐSĐT, bà Vũ Minh Huyền - Phó bí thư Đảng ủy, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị được phân công phụ trách Đảng ủy Ban.

Tuong vay cua tuyen metro so 1 bi giam do day tu 2m xuong 1,5m du chua duoc phe duyet
Một bên tường vây (góc trái) của công trình.

Trước đó, Trưởng ban Lê Nguyễn Minh Quang đã 2 lần có đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền của thành phố chấp thuận. Còn một phó ban khác là ông Hoàng Như Cương đi nước ngoài nhiều lần nhưng không được sự cho phép của đơn vị và các cấp quản lý nên đang bị xem xét xử lý.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km (gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao). Cả tuyến có 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao), với tổng mức đầu tư 47.325 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2020.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI