Tuân thủ giao đất, nhà hóa học bị giữ lại 2 tỷ đồng không rõ lý do

13/07/2019 - 09:40

PNO - Một nhà hóa học đã tuân thủ việc giao đất rất sớm cho nhà nước nhưng sau đó bị giữ lại 2 tỷ đồng tiền bồi thường không rõ lý do.

Sáng 13/7, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 15, HĐND TP.HCM khóa IX, ở phần đặt câu hỏi chất vấn các sở, ban, ngành, dù thời gian hạn chế, đại biểu Trần Thanh Trí vẫn tranh thủ thông tin về trường hợp một nhà hóa học bị giữ lại tiền bồi thường đất.

Theo đó, ông Huỳnh Kỳ Trân - sinh năm 1957, ngụ tại quận 3, TP.HCM, là Phó chủ tịch Hội hóa học TP.HCM - đã bị giữ lại 2 tỷ đồng tiền bồi thường đất đai. Ông Trân không biết lý do vì sao như vậy.

Tuan thu giao dat, nha hoa hoc bi giu lai 2 ty dong khong ro ly do
Đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM Trần Thanh Trí  tranh thủ đưa trường hợp nhà hóa học vào phiên chất vấn sáng 13/7

Năm 2015, Ủy ban nhân dân quận 2 xây nhà máy xử lý nước thải ở phường Thạnh Mỹ Lợi nên tiến hành thu hồi đất. Ông Huỳnh Kỳ Trân sở hữu lô đất ở khu vực này nên chấp hành, giao đất đúng quy định, đúng thời hạn.

Ủy ban nhân dân quận 2 đã ban hành quyết định khen thưởng cho ông Trân số tiền 7,5 triệu đồng vì ông đã giao đất, giấy tờ nhanh chóng. Tuy nhiên sau đó, trong tổng số tiền bồi thường 10,2 tỷ đồng, ông Trân chỉ nhận được có 8,2 tỷ đồng.

Trong đơn gửi đến đại biểu Hội đồng nhân dân, ông Huỳnh Kỳ Trân thắc mắc: không biết lý do gì, ông bị giữ lại 2 tỷ đồng và cũng không có thông báo nào về việc số tiền này bị giữ lại. Nhà hóa học đề nghị phải trả lại số tiền 2 tỷ đồng này cho ông.

Tuan thu giao dat, nha hoa hoc bi giu lai 2 ty dong khong ro ly do
Đại diện Ủy ban nhân dân quận 2 trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu Trần Thanh Trí

Đại biểu Trần Thanh Trí cho biết, ngày 27/2/2019, Hội đồng nhân dân quận 2 có văn bản số 09 chuyển đơn thư của ông Trân sang Ủy ban nhân dân quận 2. Nhưng đến nay, ông Trân vẫn chưa nhận được thông báo nào của cơ quan này.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đã yêu cầu Ủy ban nhân dân quận 2 trả lời về vấn đề này.

Đại diện Ủy ban nhân dân quận 2 cho biết, đã nhận được đơn của ông Trân và đang khẩn trương chỉ đạo giải quyết. Đây là trường hợp tranh chấp về quyền sử dụng đất.

Ông Trân có hồ sơ đầy đủ, hợp pháp. Hội đồng bồi thường đất đai quận 2 đã lập hồ sơ bồi thường nhưng do có tranh chấp đất đai nên số tiền bị giữ lại. Trong tháng 8/2019, Ủy ban nhân dân quận 2 sẽ giải quyết trường hợp của ông Trân.

Hiếu Nguyễn - Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI