Từ vụ cháu bé tử vong trên xe bus, hàng loạt trường 'báo động đỏ', trấn an phụ huynh

07/08/2019 - 11:04

PNO - Sau thông tin rúng động, một học sinh 6 tuổi tại trường Gateway nghi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus, hàng loạt trường dân lập trên địa bàn Hà Nội đã lên “báo động đỏ” và trấn an phụ huynh.

Ngay từ tối ngày 6/8, sau khi thông tin một học sinh 6 tuổi tại Trường Tiểu học Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) nghi tử vong do bị bỏ quên trên xe bus, hàng loạt trường dân lập trên địa bàn Hà Nội đã lên tiếng trấn an phụ huynh.

Trong thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh của trường Marie Curie, ông Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy trách nhiệm bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng cho học sinh, đặc biệt trong việc vận hành xe bus đưa đón các con hàng ngày cần phải thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào”.

Tu vu chau be tu vong tren xe bus, hang loat truong 'bao dong do', tran an phu huynh
Đón học sinh đi học bằng xe bus tại trường Gateway sáng 7/8

Do đó, ngay trong đêm 7/8, trường Marie Curie đã ra “Báo động đỏ” trong toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe bus của trường.

Cụ thể, theo hiệu trưởng nhà trường, học sinh có thể ngủ quên trên xe, do đó trưởng xe và lái xe phải kiểm tra xe trước khi đưa xe về bãi tập kết, đồng thời báo cáo về trung tâm quản lý xe theo quy định.

Thứ hai, học sinh có thể ngã hoặc va vào phương tiện khác khi lên xuống xe, vì vậy, lái xe cần đỗ sát vỉa hè đồng thời quan sát kỹ trước khi đóng mở cửa xe và chuyển bánh.

Thứ ba, xe có thể đụng vào học sinh khi ra vào nơi tập kết, lúc tan trường nên lái xe phải đi chậm theo sự dẫn dắt của giám thị.

Cuối thư, hiệu trưởng nhà trường cũng xin hứa đảm bảo quy tắc an toàn giao thông nói chung và quy định riêng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, và mong nhận được sự tin tưởng, an tâm từ phía phụ huynh học sinh.

Tu vu chau be tu vong tren xe bus, hang loat truong 'bao dong do', tran an phu huynh
Thư ngỏ của Hiệu trưởng trường Marie Curie gửi cha mẹ học sinh sau vụ việc rúng động tại trường Gateway

Tương tự, sáng sớm ngày 7/8, trên fanpage của trường American Montessori International School – AMIS Hà Nội cũng đăng tải nội dung về vấn đề an toàn xe bus. 

“Trước sự việc đau lòng xảy ra hôm nay, chúng tôi càng nhận thấy trách nhiệm bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng cho học sinh, đặc biệt trong vấn đề vận hành xe bus đưa đón học sinh, tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào”, thông tin từ nhà trường cho hay.

Theo đó, ban lãnh đạo trường AMIS yêu cầu giáo viên phụ trách xe bus phải điểm danh, check in (hình ảnh) ngay lập tức khi học sinh lên xe bus, tới trường và giao tận tay người đón cùng học sinh khi về tới nhà. 

Luôn luôn có giáo viên và nhân viên văn phòng đón trẻ khi xe bus đến trường. Nhân viên văn phòng kiểm tra đủ số lượng học sinh theo danh sách check in của xe ngày hôm đó. Giáo viên tại lớp check in hình ảnh lần 2 tại lớp để thông báo cho bố mẹ được biết con đã đến trường an toàn.

Tu vu chau be tu vong tren xe bus, hang loat truong 'bao dong do', tran an phu huynh
Trường Gateway - nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Trước đó, như Báo Phụ nữ đã đưa tin, cháu L.H.L (6 tuổi), học sinh Trường Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) nghi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe bus. Sự việc đã gây rúng động dư luận xã hội và khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì con em mình hàng ngày đều đi xe bus đến trường.

Thậm chí trên nhiều hội nhóm Facebook, không ít phụ huynh bày tỏ suy nghĩ chuyển trường, thay đổi phương tiện đến trường cho trẻ thay vì đi xe bus như hiện nay để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI