Tử tù bịa chứng kiến vụ án khác để được hoãn thi hành án tử hình

03/10/2017 - 17:15

PNO - Mới đây, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định tử tù Vy Bế Ngoạt tự bịa câu chuyện là nhân chứng của một vụ án xảy ra năm 2009 để được hoãn thi hành án tử hình.

Chiều 3/10, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan công an đã kết thúc điều tra vụ tử tù Vy Bế Ngoạt (SN 1975, trú thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) khai là nhân chứng của một vụ án giết người xảy ra vào năm 2009.

Tu tu bia chung kien vu an khac de duoc hoan thi hanh an tu hinh
Vy Bế Ngoạt

Theo Đại tá Bôn, lời khai của Vy Bế Ngoạt là không đúng sự thật, bịa đặt. Quá trình điều tra xác định, từ một vụ tai nạn chết đuối, Vy Bế Ngoạt đã bịa ra một vụ án mạng do chính người thân mình gây ra.

Qua đấu tranh, với sự chứng kiến của luật sư, đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cùng các chứng cứ, tài liệu, tử tù Vy Bế Ngoạt đã thừa nhận việc khai ra vụ giết người là bịa đặt nhằm hoãn việc thi hành án tử hình.

Trên cơ sở kết quả điều tra nói trên, cơ quan điều tra đã có thông báo kết luận gửi Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục thi hành án tử hình đối với tử tù Vy Bế Ngoạt.

Theo hồ sơ, vào ngày 21/10/2013, Ngoạt đi ngang qua nhà chị Triệu Thị B. (cùng thôn) thì nảy sinh ý định vào bắt trộm con ngan về làm thịt. Trong lúc Ngoạt đang bắt ngan thì bị cháu Hà Cao N. (SN 2003, con của chị B.) phát hiện và nói sẽ mách cho bố mẹ biết. Sợ bị lộ, Ngoạt bẻ cổ con ngan rồi ra tay sát hại cháu N. và Hà Phú Q. (SN 2000, anh của cháu N.).

Cho đến ngày 25/10/2013, Ngoạt bị bắt khi đang lẩn trốn tại thôn Thạch Xuân (xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) và bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt tử hình về tội Giết người vào ngày 11/6/2014. 

Mới đây, ngày 9/8/2017, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thi hành án tử hình đối với Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Thế nhưng, khi được nói lời sau cùng, Ngoạt bất ngờ khai mình là một nhân chứng trong một vụ án giết người tại địa bàn huyện Krông Pắc xảy ra vào năm 2009.

Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với Ngoạt, giao công an điều tra làm rõ thông tin vụ án Ngoạt khai.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI