Truy tố cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi

22/05/2019 - 22:00

PNO - VKSND Q.4 (TP.HCM) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, chuyển hồ sơ sang TAND Q.4.

Bị can Nguyễn Hữu Linh, 61 tuổi, thường trú tại Đà Nẵng, bị truy tố theo khoản 1, Điều 146 Bộ luật Hình sự, ở khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Truy to cuu vien pho Nguyen Huu Linh toi dam o nguoi duoi 16 tuoi
Ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy tại TP.HCM

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 2/4/2019, đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi có hành vi ôm hôn, sàm sỡ một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Q.4, TP.HCM) đã được đưa lên mạng. Người đàn ông này, sau đó, được xác nhận là ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ, yêu cầu cơ quan chức năng phải nhanh chóng vào cuộc, xử lý; đặc biệt là trong bối cảnh có nhiều vụ ấu dâm liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Ngày 20/4, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Linh, ra lệnh cấm ông rời khỏi nơi cư trú.

Trong thời gian ông Linh bị khởi tố, vợ ông đã viết tâm thư, cho rằng dư luận đang đặt áp lực quá lớn lên gia đình bà. Tuy nhiên, bên cạnh tâm thư, vợ ông Linh còn gởi đơn tố cáo về việc nhà bà bị xịt sơn, ném chất bẩn và sau đó rút đơn.

Như vậy, sau 1 tháng điều tra, củng cố hồ sơ và chứng cứ, ông Nguyễn Hữu Linh đã chính thức bị truy tố trước pháp luật.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI