Truy tố cựu thượng úy nhận 1 tỉ để đẩy người khác vào tù bằng ma túy

21/09/2019 - 21:10

PNO - Ngày 21/9, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi ở Q.Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững về các tội "vu khống" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo cơ quan tố tụng, đối tượng Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi) sống với nhau như vợ chồng, nhưng trong cuộc sống giữa anh Thiện và Vân thường xuyên mâu thuẫn, tranh chấp tài sản nên Vân  nảy ý định bỏ ma túy vào ô tô để hãm hại anh Thiện.

Khi nghe Vân tâm sự, Vững (41 tuổi - cựu thượng úy thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an) đã đồng ý cùng thực hiện kế hoạch "đưa anh Thiện vào tù". Nếu kế hoạch thành công, Vững sẽ được Vân trả công 1 tỷ đồng.

Truy to cuu thuong uy nhan 1 ti de day nguoi khac vao tu bang ma tuy
Nguyễn Thị Vững nhận 1 tỉ để đẩy người khác vào tù

Ngày 21/10/2016, Vững nhận từ Vân mảnh giấy ghi thông tin, đặc điểm xe, Vững lập tức báo cho cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ô tô của anh Thiện có ma túy.

Đến 21h30, tổ công tác cảnh sát cơ động kiểm tra xe anh Thiện, thông báo tìm thấy một gói gồm 7 gram heroin, gần 1,5 gram ma túy tổng hợp.

Bị bắt, Thiện phủ nhận số ma túy này là của mình. Do không chứng minh được hành vi phạm tội, cơ quan tố tụng đã trả tự do cho anh.

Khi anh Thiện bị tạm giữ, Vững yêu cầu Vân trả 1 tỷ đồng như đã thỏa thuận. Tuy nhiên, do không đủ tiền nên ngày 31/10/2016, Vân lấy sổ đỏ căn hộ trong khu đô thị Nam Thăng Long và 200 triệu đồng để đưa cho Vững.

Anh Thiện tự điều tra và tìm ra hai người phụ nữ gài bẫy mình. Các bằng chứng được anh trình báo với cơ quan công an.

Theo cơ quan chức năng, cựu thượng uý Vững nhận trước của Vân 200 triệu đồng. Nhằm che đậy hành vi, Vững yêu cầu Vân viết giấy vay nợ một tỷ đồng và cầm cố căn hộ.

Quỳnh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI