Truy tố 49 người đập phá, trốn trại cai nghiện ra đường cướp giật

07/03/2017 - 09:09

PNO - Liên quan các vụ trốn trại cai nghiện ở Đồng Nai và ra đường cướp bóc người dân, cơ quan chức năng đã hoàn tất cáo trạng truy tố 49 người về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, sáng ngày 6/11/2016, anh Trần Ngọc Dũng (26 tuổi, trú huyện Trảng Bom, Đồng Nai) điều trị tại khu A của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai). Thời gian này, Dũng đòi nhân viên của trung tâm mở cửa phòng để ra sân nhưng không được nên đã hò hét, đập phá các tài sản bên trong.

Một lúc sau, Dũng phá hỏng cửa phòng rồi chui ra ngoài. Không dừng lại, anh ta kêu gọi thêm Nguyễn Minh Phước và Lê Huy Hoàng (điều trị các khu bên cạnh) trốn ra ngoài. Lúc này, Hoàng và Phước cũng hưởng ứng, phá cửa phòng để ra sân.

Truy to 49 nguoi dap pha, tron trai cai nghien ra duong cuop giat
Học viên trung tâm cai nghiện leo lên tường rào để tràn ra ngoài.

Trong buổi sáng, cả 3 thanh niên đã leo lên mái nhà rồi la hét, kích động, hô hào những học viên ở trong nổi dậy phá trung tâm để đào tẩu. Lực lượng chức năng xác định, trong ngày này, có hàng chục học viên ở các khu A, D, E trốn ra ngoài nhưng đều bị bắt lại sau đó.

Đến sáng ngày 7/11/2016, hàng trăm học viên của trung tâm cai nghiện tiếp tục hò hét, phá cửa, đục tường phòng rồi trốn khỏi trại.

Trước đó đêm 23/10/2016, khoảng 500 người tai đây cũng đã đập phá trung tâm cai nghiện rồi trốn ra ngoài gây náo loạn.

Sau mỗi cuộc trốn trại, lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã vào cuộc truy bắt, đưa những người bỏ trốn về lại trung tâm. Trong số hàng trăm người bị bắt, cơ quan công an xác định 49 người có hành vi cầm đầu, tổ chức trốn trại nên đã khởi tố.

Qua 3 đợt học viên trốn trại, nhiều vật dụng của trung tâm cai nghiện bị đập phá hư hỏng, thiệt hại trên 30 triệu đồng.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI