Truy tặng bằng khen Thủ tướng cho 2 cán bộ tử vong khi đi khắc phục mưa bão

14/08/2017 - 13:37

PNO - Thủ tướng vừa có quyết định tặng bằng khen cho 2 cán bộ ngành GTVT tại Nghệ An tử vong thương tâm trong khi đi khắc phục sạt lở do bão số 2 gây ra.

Ngày 14/8, thông tin từ Sở GTVT Nghệ An cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định truy tặng bằng khen cho ông Thái Huy Hào - Phó trưởng phòng Phòng Kế hoạch, Kỹ thuật (Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp kinh tế giao thông thuộc Sở GTVT Nghệ An) và ông Phạm Văn Chung - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Trung Tín (Nghệ An) hi sinh khi làm nhiệm vụ ứng cứu, khắc phục sự cố sạt lở đường, đảm bảo giao thông trong cơn bão số 2 tại vùng miền núi phía Tây Nghệ An gần 1 tháng trước.

Truy tang bang khen Thu tuong cho 2 can bo tu vong khi di khac phuc mua bao
Chiếc xe chở ông Hào và ông Chung bị rơi xuống vực sâu khiến cả 2 tử nạn khi đi làm nhiệm vụ.

Trước đó, như báo Phụ Nữ đã đưa tin, ngày 16 và 17/7, cơn bão số 2 có cường độ mạnh kèm theo mưa to trên diện rộng đã ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Trong đó tỉnh Nghệ An nằm trong vùng trung tâm bão gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đặc biệt, nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, ngập gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Ngày 17/7, Sở GTVT Nghệ An phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ 2 và các đơn vị xử lý, ứng cứu khẩn cấp các điểm sạt lở, ách tắc giao thông các tuyến đường vùng phía tây Nghệ An, trong đó có Quốc lộ 16.

Trong quá di chuyển trên Quốc lộ 16, do ảnh hưởng của mưa lớn, đường trơn trượt, chiếc ôtô chở ông Hào và ông Chung bị mất lái, lao xuống vực tại khu vực Xốp Chảo (xã Đồng Văn, huyện Quế Phong). Mặc dù chính quyền địa phương và Đoàn công tác đã triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng hai cán bộ đã tử vong.

Ngay sau khi xảy sự việc, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn gửi các cơ quan chức năng xem xét, công nhận liệt sỹ cho ông Hào và ông Chung.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI