Trưởng tàu SE2 kể thời điểm xảy ra tai nạn khiến nhiều người thương vong

21/02/2017 - 14:52

PNO - “Phát hiện chiếc xe tải đột ngột vượt qua đường ngang, chúng tôi đã kéo còi liên tục nhưng tài xế không nghe, tàu đã hãm phanh hết sức nhưng không kịp”, trưởng tàu SE2 nhớ lại.

Đến trưa 21/2, đường sắt Bắc – Nam đã được thông tuyến sau gần một ngày ách tắc vì tai nạn giữa tàu hỏa SE2 với xe tải khiến 3 nạn nhân tử vong, 4 người bị thương xảy ra chiều hôm trước.

Truong tau SE2 ke thoi diem xay ra tai nan khien nhieu nguoi thuong vong
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào chiều 20/2.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Ông khẳng định đây là một vụ tai nạn ngành đường sắt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đang dốc hết sức để điều tra sự việc.

Nhận hung tin chồng tử nạn, tối 20/2 chị Hồng vợ anh Phạm Hồng Phượng (Trưởng tàu an ninh kiêm phó an toàn tàu SE2) cùng chị gái anh Phượng tức tốc đáp máy bay vào Huế đón nhận thi thể của chồng về quê mai táng.

Vừa đến nơi chị đã ào khóc: “Anh Phượng ơi, sao em gọi mãi mà anh không nghe máy, mới ngày kia anh còn bảo anh đi rồi ngày mai sẽ về với mẹ con em. Sao anh đi đột ngột thế anh Phượng ơi, anh Phượng ơi”.

Ông Nguyễn Quang Thái (người dân ở cạnh hiện trường) vụ tai nạn kể, khi thấy tàu đột ngột phanh lại rồi nghiêng. “Tàu lật rồi bà con ơi, ra cứu, ra cứu. Người thì lao vào đập cửa thoát hiểm cứu người, số khác lo sơ tán nhanh hành khách vì thấy quá nhiều vết dầu mở, xăng chảy ra từ đầu tàu. Cũng may nhờ thế mà ít người thương vong, không thôi thì tội quá, không biết làm sao cả”, ông Thái xót lòng kể.

Truong tau SE2 ke thoi diem xay ra tai nan khien nhieu nguoi thuong vong
Thi thể anh Phượng đưcọ đưa ra khỏi tàu sau nhiều giờ mắc kẹt.

Theo đánh giá của anh Vũ Thanh Minh - Trưởng tàu SE2, nạn nhân Phạm Hồng Phượng là người đồng nghiệp hiền lành, tận tâm với công việc, đã có 10 năm kinh nghiệm phụ trách an toàn tàu.

Trưởng tàu Vũ Thanh Minh trưởng tàu SE2 vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Khi đó tàu đang địa ở địa phận Thừa Lưu – Cầu Hai với tốc độ quy định, chuẩn bị qua một đường ngang dân sinh có biển báo. Theo quy định, tất cả các đường ngang đều có vạch giảm tốc, biển báo chú ý tàu hỏa nhưng xe tải do không quan sát bất ngờ đã lao qua đường ray. Chúng tôi đã kéo còi liên tục nhưng ôtô không nghe, tôi đã hãm phanh nhưng không kịp”.

Ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động toàn bộ lực lượng ra sức bảo vệ hiện trường để đảm bảo không xảy ra cháy nổ trong quá trình cứu hộ, cứu nạn. Tất cả hành khách được trung chuyển đến ga khác tiếp tục hành trình.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI