Ðề nghị kỷ luật ba “quan xã” sai phạm khi làm đường liên thôn

15/02/2017 - 19:30

PNO - Ngày 14/2, Đảng ủy xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết, đã có văn bản đề nghị xử lý trách nhiệm đối với ba cán bộ xã và tập thể có sai phạm trong hai công trình giao thông nông thôn

Danh sách gồm ông Bùi Tấn Chắc, nguyên Phó bí thư, nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa; ông Đặng Sỹ Oánh, Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã và ông Trần Đại Lợi, Phó chủ tịch UBND xã.

Theo Đảng ủy xã Phú Nghĩa, ông Chắc đã ký hợp đồng tư vấn hồ sơ mời thầu, xét thầu, phê duyệt kết quả chào hàng, chọn nhà thầu, giá gói thầu sai quy định; cho thi công trước khi ký hợp đồng, dẫn đến đơn vị thi công thiếu khối lượng, nhưng chủ đầu tư vẫn nghiệm thu, lập dự toán vượt nguồn vốn được phân cấp.

Ông Oánh xác nhận công trình chưa đạt yêu cầu nhưng vẫn khẳng định khối lượng thi công hoàn thành 100%, thanh toán vượt so với khối lượng thực tế. Còn ông Lợi thiếu trách nhiệm trong quản lý, giám sát dẫn đến sai sót, xác định khối lượng khống để thanh toán cho nhà thầu.

Văn bản của Đảng ủy xã Phú Nghĩa cũng đề nghị xử lý trách nhiệm của UBND xã và các cá nhân liên quan trong việc ký hợp đồng tư vấn, lập hồ sơ mời thầu, xét thầu và phê duyệt kết quả chào hàng sai quy định.

UBND xã Phú Nghĩa đã thanh toán vượt so với thực tế đã thi công đối với công trình láng nhựa đường giao thông nông thôn từ tổ 3 thôn Tân Lập đi tiểu khu 119 là 748.465.923 đồng và công trình láng nhựa thôn Phú Nghĩa thi công thiếu khối lượng trị giá  196.986.708 đồng… dẫn đến thất thoát ngân sách nhà nước, gây mất lòng tin trong nhân dân.

HỒNG THẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI