Trưởng ban Tuyên giáo huyện cùng 9 cán bộ xã bị đề nghị cách chức

29/09/2017 - 11:27

PNO - Mười cán bộ ở Nghệ An trong đó có Trưởng ban tuyên giáo huyện cùng Bí thư, Trưởng công an xã... bị kỷ luật vì liên quan đến phá rừng.

Ngày 29/9, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với 10 cán bộ sai phạm, chuyển đổi đất rừng sai mục đích.

Theo đó, Ban thường vụ Huyện đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An cách các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo huyện Quỳ Hợp.

Truong ban Tuyen giao huyen cung 9 can bo xa bi de nghi cach chuc
Số gỗ bị chặt phá được phát hiện, đưa về trụ sở xã Nam Sơn.

Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳ Hợp cũng cách chức các chức vụ trong Đảng đối với Bí thư Đảng ủy xã Bắc Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn và 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn như: Trưởng Công an xã, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc xã...

Ngoài ra, 2 cán bộ của ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quỳ Hợp cũng bị cách chức vụ trong Đảng vì liên quan đến sự việc.

Theo kết luận điều tra, những người này được Nhà nước giao quản lý, khoanh nuôi, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Nam Sơn, Bắc Sơn theo Nghị định 163 của Chính phủ. Tuy nhiên, những cánh rừng của các đảng viên này đã để một số người dân đốn hạ, phát trắng để trồng mới cây keo lai thay thế rừng tự nhiên.

Phía Công an huyện Quỳ Hợp cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi hủy hoại rừng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI