Trung úy công an lao xuống dòng nước lũ cứu bé trai 6 tuổi

02/09/2018 - 10:08

PNO - Nghe tiếng hô hoán, trung úy Thịnh đã nhanh chóng nhảy xuống dòng nước lũ chảy xiết ngụp lặn tìm kiếm và cứu thành công bé trai 6 tuổi bị nước lũ nhấn chìm.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 1/9 tại xã Thiệu Dương (thành phố Thanh Hóa). Vào thời điểm này, cháu Nguyễn Gia Long (6 tuổi) và Nguyễn Bảo Khánh (5 tuổi) ra mép sông Mã chơi thì cả hai không may rơi xuống sông.

Nghe tiếng kêu cứu, trung úy Dương Công Thịnh (32 tuổi), hiện đang công tác tại đội Thi hành án, Công an thị xã Bỉm Sơn cùng người thân của hai cháu vội vã chạy tới ứng cứu.

Lúc này, cháu Khánh đang chới với ở gần bờ nên được nhanh chóng đưa lên bờ, còn cháu Long đã bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Trung uy cong an lao xuong dong nuoc lu cuu be trai 6 tuoi
Trung úy Thịnh vui mừng sau khi cứu được hai cháu nhỏ thoát khỏi dòng nước lũ.

Ngay lập tức, trung úy Thịnh nhảy xuống sông ngụp lặn tìm kiếm. Sau ít phút, cháu bé được tìm thấy và đưa lên bờ trong tình trạng ngưng thở, da biến sắc. Sau một hồi sơ cứu, cháu Long hồi tỉnh, trong niềm hạnh phúc của gia đình và người thân.

“Quê tôi quanh năm bị lũ, nên biết bơi từ nhỏ. Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi cũng chẳng nghĩ gì cả, chỉ biết lao xuống để cứu người. Rất may là đã vớt được cháu bé kịp thời”, trung úy Thịnh nói.

Trung uy cong an lao xuong dong nuoc lu cuu be trai 6 tuoi
Công an Thanh Hóa giúp người dân sơ tán khỏi vùng bị ngập nặng.

Mưa lũ trong những ngày qua ở Thanh Hóa đã khiến 6 người chết (huyện Mường Lát 4 người, Cẩm Thuỷ 2 người), 7 người mất tích (Mường Lát 4 người, Cẩm Thuỷ 3 người). Nước lũ dâng cao khiến hàng ngàn nhà dân bị ngập nặng, phải di dời khẩn cấp.

Để giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, Công an Thanh Hóa đã huy động hơn 1.000 lượt cán bộ công an các huyện, CSGT đường bộ, đường thủy, cảnh sát cơ động cùng nhiều ca nô, xuồng máy và các phương tiện, thiết bị, vật tư xuống các địa bàn bị ngập lụt giúp người dân sơ tán và di dời đồ đạc đến nơi an toàn.

Phan Ngọc
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI