Trung tướng Võ Văn Liêm: 'Tôi không sai gì hết'

17/07/2017 - 15:31

PNO - Dù liên tiếp chửi thề và dọa dẫm lực lượng CSGT khi bị chặn xe nhưng trả lời báo chí, tướng Liêm lại kể nhiều chi tiết khẳng định CSGT cư xử không đúng mực và khẳng định mình không sai.

Trả lời báo chí về đoạn clip chửi mắng CSGT trên đường Võ Văn Kiệt, TP.Cần Thơ, trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, đại biểu quốc hội khóa 12, cho rằng mình không sai và khẳng định vì lực lượng cảnh sát giao thông Cần Thơ không đúng mực nên ông mới bực tức như thế.

“Tôi không sai phạm bất kỳ điều gì và tôi khẳng định như thế. Xe tôi không chạy quá tốc độ, chỉ chạy 60-62 km/h, trong khi tôi biết đường này cho chạy 80 km/h, cho rằng xe tôi chạy 81 km/h. Tôi không sai luật vì luật cho giới hạn 5%", ông Liêm nói.

Trung tuong Vo Van Liem: 'Toi khong sai gi het'
Đem thẻ nhựa, tướng Liêm cho biết có thể cách chức cả Giám đốc Công an TP. Cần Thơ

Cũng trong đoạn ghi âm trả lời báo chí, ông Liêm nêu lý do mẹ ông đang bệnh nặng ở Tiền Giang nên ông phải đi gấp, tuy nhiên, clip trên mạng xã hội lại có đoạn: "Tao mà không kịp cuộc họp chiều nay là mày nghỉ luôn".

Ông Liêm cho rằng lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ mà mặt đỏ, lại cho người mặc thường phục giật giấy tờ của ông đồng thời chạy xe lạng lách trước đầu xe nên ông giận nên mới hành xử như vậy: “CSGT nói quá tốc độ. Tôi hỏi quá tốc độ thì phải chứng minh, không camera mà nói quá tốc độ thì đem cái gì ra chứng minh với tôi. Tôi có công việc gấp nên tôi phải đi, còn có chứng minh sai phạm cứ phạt. Luật pháp cho phép có công việc gấp phải đi và có bằng chứng thì được phạt nguội.

Tôi đưa giấy tờ ra, nếu cậu công an đó cầm giấy tờ thì tôi không nói gì, nhưng lại sai cậu mặc thường phục lại cầm giấy. Tôi hỏi bây giờ đi làm nhiệm vụ giấy tờ đâu, ăn mặc như thế… Nhưng thái độ kỳ cục lắm nên tôi mới quát. Lúc đó, anh CSGT không đưa camera, không có gì chứng minh, tôi mới giận nói thế”. 

Như Phụ Nữ Online đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 14/7, tổ công tác gồm 6 CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt thì phát hiện xe du lịch 7 chỗ BKS 64A-027.78 từ hướng sân bay Cần Thơ về nội ô thành phố chạy quá tốc độ quy định, nên ra tín hiệu dừng xe.

Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao. Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô đặc chủng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội ô.

Tuy nhiên, khi trung úy Nguyễn Văn Thành, yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ kiểm tra thì người đàn ông đứng tuổi được cho là ông Liêm ngồi trên ghế phụ chửi thề và ngăn cản không cho tài xế xuống xe trình giấy tờ đồng thời lớn tiếng đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI