Trung tâm Sài Gòn sẽ có 1.000 xe máy điện cho thuê?

17/12/2017 - 13:50

PNO - Với 1.000 xe máy điện công cộng cho thuê ở trung tâm Sài Gòn hỗ trợ kết nối với các phương tiện vận tải công cộng sẽ giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản trình UBND TP HCM xem xét dự án thí điểm của một công ty tư nhân về việc bố trí 1.000 xe máy điện công cộng cho khu vực quận 1.

Theo đề án do một công ty này đề xuất, kinh phí khoảng 15,5 tỷ đồng, bố trí 1.000 xe điện tại vị trí gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, điểm đầu - cuối tuyến xe buýt để hỗ trợ kết nối với các phương tiện vận tải công cộng, giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường ở khu vực trung tâm.

Trung tam Sai Gon se co 1.000 xe may dien cho thue?
 

Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng xe điện công cộng Vimotor và tạo tài khoản trên điện thoại đi dộng thông minh.

Khi muốn thuê xe, người dùng truy cập vào ứng dụng để tìm và xác định vị trí điểm cung cấp xe máy điện gần nhất, sau đó quét mã để mở khóa và sử dụng xe.

Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng trả xe vào đúng chỗ quy định để khóa xe, tiền thuê sẽ trừ dần vào tài khoản. Cước dịch vụ khởi điểm là 3.000 đồng đối với 10 phút đầu tiên. Mỗi 5 phút tiếp theo là 1.500 đồng. Thời gian trung bình cho một lần sử dụng khoảng 15-20 phút, tương đương với khoảng 4.500 - 6.000 đồng mỗi lượt.

Đề xuất này chia làm nhiều giai đoạn, trong đó giai đoạn thí điểm, dự kiến sẽ bố trí khoảng 1.000 xe tại quận 1 và sau 3 năm hoạt động sẽ mở rộng trên toàn địa bàn TP HCM với số lượng khoảng 50.000 xe.

Chủ đầu tư sẽ miễn phí tiền thuê xe 1-3 tháng đầu, đồng thời đề xuất được miễn tiền thuê vỉa hè trong giai đoạn triển khai thí điểm của dự án để cung cấp giá thuê hợp lý cho người dân sử dụng.

Hồi tháng 4, Sở GTVT TP HCM cũng cho biết đang chuẩn bị thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố để thu hút người dân sử dụng xe buýt. Mọi người không phải đi bộ mà lấy xe đạp di chuyển từ trạm này đến khác để đón xe buýt.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI