Trung tâm Cấp cứu 115 nói gì về chuyện 'bỏ lơ' phụ nữ tử vong ở hồ bơi Hòa Bình?

15/11/2018 - 18:10

PNO - Trước thông tin chị D.N.M. (sinh năm 1981, ở quận 8) tử vong trong lúc học bơi nhưng gọi xe cấp cứu 115 không đến, chiều 15/11, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM có phản hồi về vấn đề này.

Những ngày qua, các phương tiện truyền thông đưa tin chị D.N.M (sinh năm 1981, sống ở quận 8, TP.HCM) tử vong trong lúc học bơi tại hồ bơi Hòa Bình (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Hiện Công an huyện Bình Chánh đang điều tra nguyên nhân tử vong của chị M. Trong khi đó, đại diện hồ bơi Hòa Bình bức xúc vì gọi xe cấp cứu 115 không tới.

Trung tam Cap cuu 115 noi gi ve chuyen 'bo lo' phu nu tu vong o ho boi Hoa Binh?
 

Chiều 15/11, ông Trần Quân Cơ - Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Dịch vụ - Văn hóa - Du lịch (đơn vị chủ quản của hồ bơi Hòa Bình) khẳng định, khi vụ việc xảy ra, nhân viên hồ bơi gọi xe cấp cứu 115 đến 3 lần nhưng chờ mãi không thấy xe cứu thương tới.

Hồ bơi Hòa Bình mở cửa từ 6g sáng đến 20g mỗi ngày. Gia đình chị M. cho biết, chị bị chìm dưới hồ bơi một lúc lâu mới có người phát hiện. Sau đó, nhân viên hồ bơi mới nhảy xuống cứu.

Trả lời vấn đề này, ông Cơ cho biết, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hồ bơi chỉ mở của đón khách khi có nhân viên trực, nếu không bảo vệ sẽ không cho người vào bơi. Hôm 4/11 - ngày chị M. gặp nạn, hồ bơi có 3 nhân viên trực gồm: H., B. và Hu.

"Nhân viên hồ bơi phải dùng xe cá nhân chở nạn nhân vào bệnh viện. Thậm chí trong cuộc gọi lần thứ 3, nhân viên tổng đài thông báo không có xe. Đến khi chúng tôi chở nạn nhân đi bệnh viện rồi mới thấy người ta gọi lại và cũng không tới", ông Cơ bức xúc.

Liên quan đến vụ chị M. tử vong, bà Trần Tiểu Hân - Phó Giám đốc hồ bơi Hòa Bình - xác nhận: “Khi sự cố xảy ra, nhân viên hồ bơi cấp cứu nạn nhân tại chỗ, đồng thời gọi cấp cứu 115.

Lúc đầu, nhân viên tổng đài cấp cứu có hỏi một số thông tin như: bị gì, ở đâu, tình trạng nạn nhân ra sao và hướng dẫn sơ cứu tại chỗ… Trong vòng 10 phút, chúng tôi gọi tất cả 3 cuộc gọi (2 cuộc điện thoại bàn do nhân viên tên Diễm thực hiện và 1 cuộc gọi từ điện thoại di động do tôi gọi) nhưng không ai đến".

Trung tam Cap cuu 115 noi gi ve chuyen 'bo lo' phu nu tu vong o ho boi Hoa Binh?
 

Ông Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, TP.HCM - cho biết lúc 7g43 ngày 4/11, nhóm trực cấp cứu do anh Nguyễn Văn Y - điều dưỡng trưởng tua trực và điều dưỡng Lê Thị Hoàng Yến nhận điện thoại từ một giọng nữ yêu cầu hỗ trợ trường hợp đuối nước tại địa chỉ số 9 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. 

"Xác định đây là tình huống cấp cứu, tua trực vừa hướng dẫn sơ cứu tại chỗ qua điện thoại vừa triển khai cấp cứu. Quá trình hướng dẫn sơ cứu được người nghe tiếp thu và thực hiện, Trung tâm cũng thực hiện cuộc gọi lần 2 để tiếp tục hỗ trợ sơ cứu từ xa", ông Nguyễn Duy Long kể lại.

Cùng lúc, trung tâm nhanh chóng xuất xe hỗ trợ, lúc này vẫn hướng dẫn sơ cứu. Qua xác minh bằng bản đồ thấy rằng nếu xe bắt đầu từ Trung tâm Cấp cứu 115 chạy đi cứu người sẽ gần hơn từ Trạm vệ tinh 115 nằm ở Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Ngay lập tức, ê-kíp cấp cứu nhận lệnh thực hiện xuất xe lúc 7g45, khi đến ngã tư Phạm Hùng và Tạ Quang Bửu lúc 7g49, lực lượng cấp cứu liên hệ lại để được hướng dẫn vào hồ bơi thì đại diện hồ bơi cho biết nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Trước tình huống đó, xe cấp cứu 115 buộc phải quay về.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI