Trung tâm Báo chí TP.HCM chính thức hoạt động

05/05/2019 - 20:16

PNO - Chiều nay (5/5), Trung tâm Báo chí TP.HCM chính thức hoạt động tại tầng 5 và 6 thuộc toà nhà 255 Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM.

Với chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí, Trung tâm Báo chí TP.HCM là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp, các cơ quan chức năng của thành phố nhằm cung cấp, định hướng thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động, các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến người dân.

Qua đó, tạo điều kiện phục vụ tốt, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của TP.HCM, trung ương cũng như các địa phương khác cùng đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn.

Trung tam Bao chi TP.HCM chinh thuc hoat dong
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo HĐND, UBND TP.HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông tới dự và cắt băng khánh thành Trung tâm Báo chí đầu tiên của TP.HCM và của cả nước. Ảnh: Từ Nhân

Ngược lại, trung tâm cũng là nơi thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí; tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông; tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện khác.

Một chức năng nữa của trung tâm là hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông. Hướng dẫn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại thành phố theo đúng quy định của pháp luật. Cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng của trung tâm đối với các đơn vị có nhu cầu.

Trung tam Bao chi TP.HCM chinh thuc hoat dong
Ảnh: Từ Nhân

Trung tâm Báo chí TP.HCM có quyết định thành lập vào ngày 18/3/2019. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí như đã nêu ở trên.

Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM là giám đốc đầu tiên của trung tâm.

Từ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI