'Trùm' buôn lậu hàng Nhật ở TP HCM sa lưới

28/08/2017 - 08:53

PNO - Trần Quốc Vương được xem là “trùm” buôn lậu hàng Nhật đã qua sử dụng đã cùng đồng phạm dùng nhiều hồ sơ giả để nhập lậu hàng trăm lô hàng điện tử về tiêu thụ tại TP HCM.

Sáng 28/8, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp Trần Quốc Vương (40 tuổi, ngụ quận 10), Vũ Văn Dũng (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi "Buôn lậu".

Theo Công an TP.HCM, do quen biết với các thương gia Nhật Bản nên Vương đã đặt vấn đề nhập lậu hàng điện tử, máy móc có xuất xứ từ Nhật sản xuất trước năm 2000 nhập về Việt Nam tiêu thụ.

'Trum' buon lau hang Nhat o TP HCM sa luoi
Lô hàng bị công an phát hiện

Sau khi có nguồn hàng, Vương chỉ đạo Dũng lập pháp nhân tại Việt Nam rồi sử dụng hồ sơ khống làm tờ khai hải quan.

“Trùm” Vương đã dùng thủ đoạn gian dối này, qua mặt cơ quan chức năng và nhập lậu thành công hàng trăm lô hàng điện tử, thiết bị cũ xuất xứ từ Nhật Bản được sản xuất trước năm 2000.

Trong khi một trong số những lô hàng “rác thải điện tử” này được đưa về Việt Nam thì bị các trinh sát Công an TP.HCM bắt quả tang. Ngoài ra cơ quan chức năng còn tạm thu số lượng lớn hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, con dấu liên quan đến việc nhập lậu hàng hóa.

Trong đó có rất nhiều con dấu, chữ ký tên nước ngoài, các tài liệu có con dấu, chữ ký khống của một số cơ quan, đơn vị và các con dấu của nhiều công ty do Dũng thành lập, điều hành, là đầu mối nhập lậu hàng hóa cho nhiều chủ hàng với số lượng rất lớn.

Đây là chiến công xuất sắc của Công an TP.HCM trong đợt cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại theo chỉ đạo của Bộ Công an và Ban chỉ đạo 389 TP.HCM.  

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI