Việt Nam 4-0 Campuchia: Văn Toản từ chối bàn thắng danh dự cho Campuchia

07/12/2019 - 18:58

PNO - Dù được hưởng quả đá penalty ở những giây phút bù giờ bị lố, thủ môn Văn Toản đã từ chối cho U22 Campuchia có bàn thắng danh dự. Tạm biệt Campuchia. Hẹn gặp lại Indonesia ở trận chung kết.

 Ở một pha lên bóng đầy nỗ lực ở những phút bù giờ, Campuchia tìm được quả penalty khi bóng chạm tay cầu thủ Việt Nam. Rất tiếc cho Campuchia khi thủ môn Văn Toản đã đổ người chính xác, đẩy bóng ra ngoài. Không có "danh dự" cho lối chơi thô bạo. Xin chào tạm biệt Campuchia.

Với chiến thắng trước U22 Campuchia, đội tuyển Việt Nam đã nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên 6 trận và sẽ bước vào trận tái đấu với Indonesia ở trận chung kết.

Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
Với 2 lần sút tung lưới Campuchia, Đức Chinh nâng tổng số bàn thắng của anh tại Sea Games 30 lên 8 bàn

Phút thi đấu chính thức thứ 88, những nỗ lực trong tuyệt vọng của U22 Campuchia đã thực sự tuyệt vọng khi mọi đường tấn công đều bị cắt đứt. U22 Campuchia thậm chí còn không thể tiến vào khu vực 16m50 của Việt Nam. Sau pha tranh chấp bóng bổng của Hà Đức Chinh và cầu thủ đội bạn, Chinh đã phải nhận thẻ vàng.

Chỉ còn chưa đầy 8 phút nữa, trận đấu sẽ kết thúc. Bàn thắng danh dự cho U22 Campuchia vẫn chưa xuất hiện. Có lẽ huấn luyện viên đội bạn nên bắt đầu tính toán cho trận tranh hạng III.

Phút thứ 79. Trận đấu tạm dừng khá lâu khi một cầu thủ U22 Campuchia nằm sân và U22 Campuchia đã buộc phải thay người. Rất nhiều bình luận của các cổ động viên Việt Nam trên các trang trực tiếp bóng đá bày tỏ niềm tin Việt Nam sẽ giành ngôi vô địch.

Phút 68. 4-0 cho U22 Việt Nam. Liệu U22 Campuchia có thể ghi được bàn thắng danh dự hay không bằng lối chơi thô sơ và bế tắc như đã phô bày từ đầu trận? Với màn lập công này, Hà Đức Chinh đã có hai lần lập hattrick tại SEA Games 30.

 

Phút 62, có thể nhìn thấy sự thất vọng trên gương mặt các tuyển thủ U22 Campuchia khi họ không có bất kỳ phương án nào uy hiếp được Việt Nam.

Phút 58. Hùng Dũng đã được rút ra nghỉ, thay bằng Bùi Tiến Dụng. Chiếc băng đội trưởng tuyển Việt Nam được trao lại cho Thanh Thịnh. Có vẻ huấn luyện viên Park Hang-seo đã hài lòng với chiến thắng nên đã rút bớt các chân sút trụ cột khỏi sân nhằm bảo toàn lực lượng.

Phút 50 của trận đấu, các cầu thủ U22 Campuchia đã tỏ ra hết sức nóng nảy. Nói thẳng là thô bạo đối với các cầu thủ U22 Việt Nam để rồi phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Hiệp 2, Triệu Việt Hưng được đưa vào sân thay Hoàng Đức. U22 Việt Nam đã lập tức tổ chức tấn công và U22 Campuchia phải liên tục phá bóng ra biên.

Vàoooooo!!! Trương Văn Thái Quý - người vừa được tung vào sân thay Tiến Linh đã có một pha kiến tạo rất đẹp và Hà Đức Chinh đã ấn định tỷ số 3-0 cho đội tuyển Việt Nam ngay ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1.

 
Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
3-0 ngay từ hiệp 1. Người hâm mộ tràn đầy niềm tin vào chiến thắng của đội nhà

Hiệp thi đấu thứ nhất được cộng thêm 3 phút.

Phút 44, Tiến Linh đã được đưa rời sân. Thầy Park đã quyết định bảo toàn lực lượng sau hai lần nằm sân của Tiến Linh trong hiệp 1.

Những phút cuối cùng của hiệp 1, tuyển Việt Nam vẫn rất vững vàng.

Với những màn tranh chấp bóng thẳng thừng và không khoan nhượng của các cầu thủ trên sân, mối lo chấn thương là thứ huấn luyện viên Park Hang-seo phải chú ý, bởi trước mắt chúng ta bây giờ là trận chung kết và Quang Hải vẫn chưa thể hồi phục.

Đội tuyển U22 Campuchia đã buộc phải tràn lên tấn công. Tuy nhiên mọi con đường tìm đến khung thành của Văn Toản đều thất bại, kể cả trong tình huống họ có được quả phạt trực tiếp.

Dù dẫn trước với tỷ số 2-0, đoàn quân Áo Đỏ vẫn tiếp tục lối chơi tấn công và Campuchia vẫn phải chật vật phòng thủ.

Vàoooooo! Phút thứ 26. Hà Đức Chinh đã có một cuộc càn lướt cực nhanh, đối mặt và hạ gục thủ môn Campuchia. 2-0 cho Việt Nam.

 
Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
Đôi "song sát" Hà Đức Chinh - Tiến Linh đã giúp niềm vui của các cổ động viên dâng cao

Vàooooo!! Phút thứ 20, Từ một pha thoát xuống của Hà Đức Chinh, một đường chuyền khéo léo và một màn chạy chỗ thông minh của Tiến Linh, bàn thắng đã được ghi cho tuyển Việt Nam.

 
Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
Màn ăn mừng của các cổ động viên Việt Nam sau pha ghi bàn của Tiến Linh

Phút thứ 15. Một pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm bằng cả hai chân của số 7 đội Campuchia đối với Trọng Hoàng và trọng tài đã rút thẻ vàng. Chiếc thẻ vàng dường như chưa tương xứng với lối chơi nguy hiểm này. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã bày tỏ sự bức xúc đối với trọng tài và ông cũng đã phải nhận thẻ vàng.

13  phút thi đấu đã trôi qua. Cả hai đội vẫn đang tranh chấp quyết liệt ở mọi vị trí trên sân. Mỗi khi cầu thủ một bên có bóng, lập tức nhiều cầu thủ phía kia lao vào đầy quyết đoán.

Với đội hình chủ yếu là các cầu thủ trẻ từ tuyển U19, Campuchia vẫn không hề e ngại  trước một Việt Nam được xem là trên cơ. Rõ ràng, việc U22 Campuchia có mặt ở trận bán kết là có lý do và họ xứng đáng được tôn trọng.

Ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Campuchia đã tràn lên tấn công nhanh. Lần đầu bước vào bán kết, Campuchia đang tỏ ra đầy hưng phấn. Tốc độ trận đấu khá nhanh với những pha lên bóng từ cả hai phía.

Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
Biển người cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam trên đường đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, U22 Campuchia vào đến vòng bán kết bóng đá nam Sea Games. 

Danh sách cầu thủ và đội hình của 2 đội:

U22 Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Chansopheak, Chanpolin, Muslim, Bunheing, Kakada, Piseth, Keo Sokpheng.

Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
 

U22 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Chiến, Tiến Linh

Viet Nam 4-0 Campuchia: Van Toan tu choi ban thang danh du cho Campuchia
 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI