Trực thăng bay kiểm tra bãi đỗ ở nóc tòa nhà Times Square

05/05/2017 - 14:51

PNO - Trực thăng EC155B1 đã bay kiểm tra, đánh giá các thông số kỹ thuật của bãi đỗ, thông số đường bay, phương thức bay khi hạ-cất cánh tại bãi đỗ trên nóc nhà Times Square.

Từ 8h45 đến 9h30 ngày 5/5, Công ty Trực thăng miền Nam thuộc Tổng công ty bay Trực thăng Việt Nam tiến hành bay kiểm tra bãi đỗ trực thăng tòa nhà Times Square bằng tàu bay trực thăng EC155B1.

Truc thang bay kiem tra bai do o noc toa nha Times Square
Tàu bay trực thăng EC155B1 bay kiểm tra bãi đỗ trực thăng tòa nhà Times Square (Ảnh: Cục hàng không Việt Nam).

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước đó Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đồng ý cho phép xây dựng, bố trí sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà Times Square.

Đồng thời đơn vị này cho phép mở đường bay trực thăng để phục vụ bay hàng không, cứu hộ cứu nạn, phòng chống thảm họa, bay cấp cứu y tế trong vùng trời TP.HCM,.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho Tổng công ty bay Trực thăng Việt Nam tiến hành bay kiểm tra bãi đỗ trực thăng của tòa nhà Times Square.

Mục đích của chuyến bay này nhằm đánh giá các thông số kỹ thuật của bãi đỗ trực thăng, thông số đường bay, phương thức bay khi trực thăng hạ-cất cánh tại bãi đỗ trực thăng trên nóc nhà Times Square để làm cơ sở xây dựng phương thức hoạt động bay.

Truc thang bay kiem tra bai do o noc toa nha Times Square
Trực thăng EC155B1 bay diễn tập vào sáng 5/5.

Ngoài Times Square, TP.HCM  có một số công trình có bãi đỗ trực thăng trên nóc nhà như tòa tháp Bitexco (quận 1), khách sạn Tân Sơn Nhất Sài Gòn (quận Phú Nhuận), trung tâm thương mại Diamond Plaza (quận 1)…

Tòa nhà Times Square với mặt tiền hướng phố đi bộ Nguyễn Huệ được đánh giá là một trong những khách sạn đẳng cấp bậc nhất thế giới. Times Square với tòa tháp 39 tầng cao 163.5m với khối bệ 6 tầng và 3 tầng hầm, trên sân thượng có sân đỗ trực thăng.


Phương Nguyên
Video clip: Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI