9 học sinh chết đuối: Các em nằm co cụm với nhau, rất thương...

17/04/2016 - 07:53

PNO - Trong lúc đợi đến giờ tổng duyệt đội, 9 em học sinh đã ra sông tắm và câu chuyện tang thương đã xảy ra.

Đầu giờ chiều ngày 15/4, người dân xung quanh khu vực sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà nghe tiếng la thất thanh nên chạy đến tìm kiếm, ứng cứu.

Cùng với nhân dân, chính quyền địa phương, 2 Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo, tổ chức đưa các em đi cấp cứu và khắc phục hậu quả thương tâm.

Đại tá Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đến 17 giờ cùng ngày, toàn bộ 9 thi thể học sinh đã được bàn giao cho gia đình.

Theo ông Dương, nhận định ban đầu là một học sinh sa chân xuống hố sâu, nhóm bạn đổ xô ứng cứu nhưng không thành, sau đó dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

9 hoc sinh chet duoi: Cac em nam co cum voi nhau, rat thuong...
Vị trí xảy ra vụ đuối nước khiến 9 học sinh tử vong. (Ảnh: NLĐ)

Được biết, trong lúc đến trường tổ chức buổi tổng duyệt đội nhưng vì chưa tới giờ nên một nhóm học sinh lớp 6B Trường THCS xã Nghĩa Hà cùng rủ nhau đi chơi. Khi đến sông Trà Khúc (thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà), 9 học sinh nam gồm: Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (đều SN 2004) rủ nhau cùng nắm tay nhảy xuống tắm rồi bị đuối nước.

Lúc này, 2 học sinh nữ là Cao Thị Bích Nga và Trần Thị Hà Phương đang ở trên bờ trông coi đồ đạc, quần áo giúp các bạn nam, phát hiện sự việc liền chạy đi kêu cứu. Tuy nhiên, mọi nỗ lực cứu vớt 9 học sinh đều quá muộn.

Bà Nguyễn Thị Bông (ngụ thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà) kể rằng, gặp các em tắm ở sông và bảo các em không được tắm vì sông sâu, nhưng bọn nhỏ lờ đi, sau đó thì xảy ra chuyện thương tâm như thế này.

Ông Nguyễn Tấn Thái (ngụ xã Nghĩa Hà), người đã lặn xuống vớt 6/9 thi thể cho biết, trong lúc bơi xuống tìm thi thể, ông đã đụng cả 1 tốp 6 em nằm co cụm với nhau.

Khoảng 18h ngày 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng lãnh đạo chính quyền, sở, ngành đã đến chia buồn và hỗ trợ khẩn cấp đến các gia đình có học sinh chết đuối; mỗi gia đình 17,5 triệu đồng. Theo đó, cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình; UBND TP Quảng Ngãi hỗ trợ 10,5 triệu đồng/gia đình; Sở GD&ĐT tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/gia đình; Tỉnh đoàn Quảng Ngãi hỗ trợ 1 triệu đồng/gia đình.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ra công điện khẩn chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu Bộ GD&ĐT cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả và thăm hỏi kịp thời.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi, tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn; trong đó chú ý hướng dẫn các em kỹ năng bơi lội.

Trang Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI