Triệu tập một hiệu trưởng bị tố nhận tiền 300 triệu đồng tiền 'chạy việc'

15/03/2018 - 12:17

PNO - Ngay sau khi có đơn tố cáo của người dân, cơ quan CSĐT đã triệu tập một hiệu trưởng trường cấp 2 nhận 300 triệu đồng tiền “chạy việc”.

Liên quan đến thông tin nhiều giáo viên tố phải mất "phí” để được đứng lớp và bị “san sẻ” phần lớn tiền lương, sáng 15/3, Thượng tá Nguyễn Văn Dân – Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện đã triệu tập ông H.B – Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) để làm rõ thông tin tố cáo.

Trieu tap mot hieu truong bi to nhan tien 300 trieu dong tien 'chay viec'

Theo thượng tá Dân, vào cuối năm 2017, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn tố cáo của chị C.T.L. (ngụ huyện Krông Pắk) tố cáo ông H.B – Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây về hành vi nhận tiền để xin việc.

Theo tài liệu mà bà L. cung cấp, trước đó tháng 9/2016, ông B. có viết một tờ “giấy nhận tiền để xin việc” cho con gái bà vào làm giáo viên tại trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk. Trong nội dung tờ “giấy nhận tiền để xin việc” nêu rõ, số tiền mà ông B. đã nhận của bà L. là 300 triệu đồng. Nếu công việc sau này không thành, ông B. sẽ chịu trách nhiệm trả lại cho bà L. số tiền này.

Trieu tap mot hieu truong bi to nhan tien 300 trieu dong tien 'chay viec'
Nhiều giáo viên trường THCS Ngô Mây bức xúc vì bị bớt lương.

Trước nội dung đơn tố cáo của bà L., cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành xác minh để làm rõ xem có dấu hiệu tội phạm không. Do vụ việc phức tạp nên sau đó cơ quan CSĐT đã báo cáo và nhận được chỉ đạo của công an tỉnh sớm làm rõ tin báo.

Cũng theo thông tin mà Thượng tá Dân cung cấp, sau khi được mời lên làm việc, ông B. thừa nhận “giấy nhận tiền để xin việc” mà bà L. cung cấp là của ông. “Ông B. cũng nói đã trả được một ít rồi và hứa sẽ trả số tiền còn lại. Vấn đề này, chúng tôi đang tiếp tục làm rõ” – Thượng tá Dân nói.

Bên cạnh đó, mới đây một số giáo viên hợp đồng tại trường THCS Ngô Mây so sánh bảng lương được nhận thực tế và bảng lương đối chiếu tại kho bạc thì thấy có sự chênh lệch nên đã làm đơn tố cáo ông B. về việc bớt lương.

Mặc dù ông B. đang nằm bệnh viện nhưng vào ngày 14/3 cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk tiếp tục triệu tập ông này lên làm việc để làm rõ hai nội dung tố cáo nói trên.

“Do ông B. là hiệu trưởng, Đảng viên nên sau khi có đơn tố cáo, cơ quan công an đã báo cáo cho Huyện ủy Krông Pắk để có ý kiến chỉ đạo” - Thượng tá Dân nói thêm.

Như đã đưa tin trước đó, liên quan đến hơn 600 giáo viên tại huyện Krông Pắk đứng trước nguy cơ mất việc vì bị tuyển dôi dư, nhiều giáo viên hợp đồng đã tố phải “bỏ tiền” để được đứng lớp, thậm chí bị “san sẻ” tiền lương.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI