Lừa đảo biến số đề trượt thành trúng bằng hệ giả lập tin nhắn

04/11/2015 - 08:11

PNO - Thông qua hệ giả lập tin nhắn (Fake SMS), Luân cùng đồng bọn đã biến số đề trượt thành trúng để lừa đảo nhiều chủ đề, lấy tiền trúng số tiêu xài.

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa ra quyết định khởi tố Võ Văn Phương (50 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp); Ngô Hồng Thảnh (53 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre); Nguyễn Hữu Cường (40 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang); Phạm Quốc Việt (43 tuổi) và Dương Thành Luân (24 tuổi, cùng ngụ huyện Phước Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng này đã lập một phần mềm giả lập tin nhắn (Fake SMS) với mục đích lừa đảo các chủ đề, “biến số trượt thành trúng” để lấy tiền.

Lua dao bien so de truot thanh trung bang he gia lap tin nhan
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Với thủ đoạn trên, ngày 18/10, Luân đã lừa, chiếm đoạt 60 triệu đồng của ông Son (một chủ đề trên địa bàn tỉnh Hậu giang ). Cụ thể, sáng cùng ngày, Luân dùng điện thoại di động nhắn tin cho nhiều chủ đề trên địa bàn (trong đó có ông Son) lừa là đã mua vé số của đài Hậu Giang.

Đến chiều tối, khi xổ số đài Hậu Giang cho kết quả là con 61. Luân tìm đến ông Son đòi nhận tiền trúng số vì cho rằng mình đã mua con 61. Lúc này, hai bên xảy ra cãi cự. Khi mở điện thoại đọc lại tin nhắn, ông Son hoảng hồn khi thấy con số trong điện thoại đã biến thành 61 nên đành đưa tiền cho Luân.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan công an. Luân được triệu tập lên trụ sở để xác minh thông tin. Tại đây, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã buộc Luân nhận tội.

Luân khai nhận, hắn từng cùng đồng bọn lừa nhiều chủ đề khác. Theo đó, Luân sẽ nhắn tin cho các chủ đề, còn đồng bọn sẽ dùng phần mềm Fake SMS biến số trật thành trúng và đi nhận tiền.

Đến ngày 3/11, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố đối tượng Dương Thành Luân cùng đồng bọn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI