Triệt phá 'lò' pha cồn với rượu nhạt rồi bán giá gấp đôi

23/05/2017 - 21:35

PNO - Ngoài việc dùng cồn pha và mật ong pha với rượu nhạt để bán kiếm lời bất chính, tại “lò” rượu của Tuyến, cơ quan chức năng còn phát hiện hành vi sang chiết gas trái phép.

Ngày 23/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đang điều tra 2 vụ vi phạm hành chính tại nơi ở của Lê Quang Tuyến (30 tuổi, quê tỉnh An Giang, tạm trú thôn Thác Dài, xã Phú Văn).

Triet pha 'lo' pha con voi ruou nhat roi ban gia gap doi
Ngôi nhà Tuyến và Thủy thuê để pha rượu.

Trước đó, tối 19/5, Công an huyện phối hợp Công an xã Phú Văn kiểm tra nơi ở của Tuyến. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang thanh niên đang pha chế rượu, nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến việc buôn bán rượu.

Tại thời điểm kiểm tra, trong nhà có 12 can nhựa loại 30 lít, trong đó có 4 can chất lỏng (nghi là rượu đã được pha chế) và một thùng chứa nước (loại 210 lít) không tem nhãn hàng hóa, không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số lượng chất lỏng nói trên.

Triet pha 'lo' pha con voi ruou nhat roi ban gia gap doi
Cơ quan chức năng làm việc với Lê Quang Tiến.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện Nguyễn Lệ Thủy (30 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, tạm trú cùng ông Tuyến) đang sang chiết gas từ bình lớn (loại 12 kg) sang nhiều bình gas mini. Tang vật thu giữ gồm 5 vỏ bình gas (loại 12 kg), 278 vỏ bình gas mini, 1 bộ nạp gas 6 cửa.

Bước đầu, Tuyến khai nhận, cùng với Thủy thuê căn nhà nêu trên để kinh doanh. Tuyến mua rượu nhạt với giá rẻ (7.000 đồng/lít), đem về pha với cồn và một ít mật ong rồi đóng chai, tự làm nhãn hiệu dán vào rồi đem giao sỉ cho các quán nhậu tại địa phương với giá từ 11.000 – 15.000 đồng/lít.

Triet pha 'lo' pha con voi ruou nhat roi ban gia gap doi
Dụng cụ dùng để pha chế cồn với rượu nhạt thành rượu nặng.

Còn Thủy mua bình gas mini cũ, sơn lại rồi sang chiết từ bình 12 kg sang các bình mini, đem bán cho kiếm lời.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ tang vật, gồm 500 lít chất lỏng (nghi là rượu), 150 lít chất lỏng (nghi là cồn), nhiều chai nhựa, tem nhãn các loại và toàn bộ số vỏ bình gas nói trên để xác minh, làm rõ.

Hồng Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI