Triển lãm chào mừng Đại hội Liên hiệp các hội VHNT TP.HCM

20/11/2015 - 15:25

PNO - Sáng nay (20/11), triển lãm chào mừng Đại hội Liên hiệp các hội VHNT TP.HCM được tổ chức thu hút đông đảo nghệ sĩ và người dân thành phố. 

Triển lãm chào mừng Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 8 của Liên hiệp các hội  Văn học Nghệ thuật TP.HCM vừa khai mạc sáng nay (20/11) tại 81 Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM.

Trien lam chao mung Dai hoi Lien hiep cac hoi VHNT TP.HCM
Đông đảo nghệ sĩ và người dân thành phố đã đến dự triển lãm chào mừng Đại hội Liên hiệp các hội VHNT TP.HCM - Ảnh: P.T.N

Triển lãm trưng bày các hình ảnh, tác phẩm điêu khắc, ảnh nghệ thuật, sách văn học... về những thành tựu của Liên hiệp các hội VHNT TP.HCM và các hội thành viên như Hội Kiến trúc sư TP.HCM, Hội Điện ảnh TP.HCM, Hội Âm nhạc TP.HCM, Hội Sân khấu TP.HCM... Nhiều trong số này là những hình ảnh, công trình từng đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi về VHNT của TP.HCM.

Bên cạnh triển lãm chính tại 81 Trần Quốc Thảo, kéo dài đến hết ngày 27/11, các Hội thành viên thuộc Liên hiệp cũng có nhiều hoạt động riêng chào mừng Đại hội như chương trình biểu diễn của Hội Âm nhạc TP.HCM tối 20/11 trong khuôn viên Liên hiệp, giới thiệu các tác phẩm được Hội đầu tư sáng tác xoay quanh các chủ đề ca ngợi thành phố, ca ngợi nông thôn mới, những thành tựu trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Trien lam chao mung Dai hoi Lien hiep cac hoi VHNT TP.HCM
Đông đảo nghệ sĩ và người dân thành phố đã đến dự triển lãm chào mừng Đại hội Liên hiệp các hội VHNT TP.HCM - Ảnh: P.T.N

Tối 21/11, Hội Sân khấu TP.HCM cũng có chương trình Trọn đời vương tơ tại rạp Công nhân với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lĩnh vực sân khấu. Trong tối 22/11, Hội VHNT dân tộc thiểu số TP.HCM cũng có chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội tại Trung tâm Văn hoá Q.5.

Đáng chú ý là từ ngày 23 - 27/11 là Tuần lễ phim Việt Nam do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức tại CineStar Quốc Thanh (Rạp Quốc Thanh), giới thiệu các tác phẩm như Thầu Chín ở Xiêm, Trường Sa - Tháng 4/1988, Sông Hồng 12 khúc, Mỹ Sơn - Miền di sản. Hai bộ phim gây tiếng vang trong thời gian qua tại các rạp gồm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Mỹ nhân cũng sẽ được chiếu lúc 8g30 ngày 26/11 và 9g ngày 27/11.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI