Trải lòng của người mẹ bỏ rơi hai con nhỏ bên vỉa hè Sài Gòn

19/06/2017 - 13:52

PNO - Trưa 19/6 lực lượng chức năng quận Thủ Đức (TP.HCM) cùng với lãnh đạo Làng Thiếu niên Thủ Đức đã hoàn tất thủ tục bàn giao hai bé trai bị bỏ rơi bên vỉa hè cho người mẹ ruột.

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng Thanh niên Thủ Đức (LTNTĐ) cho biết, 3 hôm trước, hai bé trai (bé 6 tuổi và bé hơn 2 tháng tuổi) bị bỏ rơi trên vỉa hè đoạn gần trước cổng của Làng.

Trai long cua nguoi me bo roi hai con nho ben via he Sai Gon
Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng Thanh niên Thủ Đức trả lời báo chí.

Sau đó, các bé được Làng tiếp nhận, chăm sóc và phối hợp với phía chính quyền để tìm thân nhân.

“Hôm thứ 7 vừa qua, một người phụ nữ tên Th. (quê Bến Tre, tạm trú ở quận 2) đến Làng và nhận mình là mẹ của hai đứa trẻ”, bà Hồng Châu nói và cho biết đã xem giấy tờ liên quan thì chứng minh đúng là mẹ ruột của hai đứa trẻ.

“Lúc đó tôi thấy chị ta cũng bình thường, khi hỏi về lý do bỏ rơi hai đứa trẻ thì chị cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, các bé mồ côi cha nên mới có ý định gửi lại hai bé ở Làng. Tuy nhiên, qua hôm sau, người mẹ này bất ngờ xuất hiện cùng với mẹ chồng và một bé gái đến Làng xin nhận lại con để nuôi”- vị lãnh đạo LTNTĐ thông tin thêm.

Cũng theo bà Hồng Châu, do cơ sở LTNTĐ chuyên nhận những đứa trẻ mồ côi, cơ nhỡ nên ai cần gửi trẻ vì hoàn cảnh nào thì Làng cũng nhận các bé chăm sóc. Đối với trường hợp người phụ nữ đến nhận lại con về nuôi thì phía Làng phải xử lý, trao trả lại.

“Sau khi trao trả, chị ấy dẫn con đi đâu, như thế nào thì phía LTNTĐ không quản được”, bà Hồng Châu khẳng định.

Trai long cua nguoi me bo roi hai con nho ben via he Sai Gon
Người mẹ (bên phải) đến Làng Thanh niên Thủ Đức để nhận lại hai con nhỏ bị chị bỏ rơi 3 ngày trước.

Theo ghi nhận của PV, tại buổi trao trả con, chị Th. cùng hai bé được phía trung tâm, chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm đã trao tặng nhiều phần quà cũng một ít tiền.

Sau khi tiếp nhận hai đứa bé, chị Th. cho biết nguyên nhân bỏ 2 đứa con dứt ruột đẻ ra là vì có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bữa đói bữa no. Chị tâm sự, năm 2011, sau khi sinh con trai đầu lòng, chị ly hôn với chồng và đưa con lên TP.HCM sinh sống.

Mưu sinh nơi đất khách quê người khiến cuộc sống càng thêm khó khăn nên chị quyết định đi thêm bước nữa để có chỗ dựa. Sau đó chị và người chồng mới có thêm 2 con nhỏ. Tuy nhiên, chị lại một lần đau khổ khi người chồng sau không may qua đời vì bệnh tật.

Trai long cua nguoi me bo roi hai con nho ben via he Sai Gon
Phút giây 3 mẹ con trên xe taxi, từ Làng Thanh niên Thủ Đức về nhà trọ ở quận 2

Khó khăn chồng chất khó khăn, chị Th. ráng mưu sinh ngày đêm để nuôi 3 đứa con nhỏ tại căn căn phòng trọ giá rẻ ở quận 2.

“Hằng ngày tôi bán vé số, rong ruổi khắp ngã đường kiếm từng đồng sống qua ngày. Thấy cuộc sống của các con khổ cực khi theo mẹ, bỏ thì thương mà để các con theo mẹ thì tội nên tôi đành liều bỏ hai đứa trước vỉa hè LTNTĐ”, người mẹ trải lòng.

Cũng theo người mẹ này, sau khi bỏ rơi hai con, về đến nhà trọ thì chị cảm thấy day dứt, tình mẫu tử khiến chị không thể nào chịu được nên quyết định đến LTNTĐ xin nhận lại các con. 

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI