Bí thư Thăng gợi ý mời dạy học: Bầu Đức không có thời gian

06/03/2016 - 07:55

PNO - Bầu Đức chia sẻ: Tôi đi làm suốt không có thời gian. Những việc đào tạo cán bộ phải mời các giáo sư chuyên ngành chứ sao lại mời tôi."

Trước thông tin Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gợi ý Học viện Cán bộ TPHCM có thể mời các doanh nhân như bà Mai Kiều Liên, ông Đoàn Nguyên Đức về dạy, chiều ngày 4/3, chia sẻ với báo Đất Việt, Giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM Trần Hoàng Ngân cho biết:

"Đó là việc Bí thư gợi mở ngoài việc đào tạo cán bộ thì phải mở lớp đào tạo doanh nhân, hỗ trợ cho doanh nhân thành phố. Chính vì vậy việc mời các doanh nhân có kinh nghiệm trong quản lý đến chia sẻ là cần thiết, việc này rất hữu ích cho những lớp đào tạo doanh nhân trẻ. Lời gợi mở này của Bí thư cũng nằm trong chiến lược phát triển của trường".

Bi thu Thang goi y moi day hoc: Bau Duc khong co thoi gian
Ông Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Học viện Cán bộ TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

Ông Ngân cho biết thêm: "Trường cũng sẽ mời Bí thư Thăng về chia sẻ nhưng còn tùy thuộc vào lớp, tùy theo đối tượng. Hơn nữa, nếu thời gian cho phép, chắc chắn Bí thư Thăng cũng sẽ đến chia sẻ với Học viện. Cán bộ lãnh đạo có kinh nghiệm chia sẻ để đào tạo cán bộ cho thành phố thì trường rất cần".

Cũng trao đổi về vấn đến này, cùng ngày, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai  - HAGL (Bầu Đức) bày tỏ quan điểm: "Tôi không quan tâm đến việc này. Tôi đi làm suốt không có thời gian. Những việc đào tạo cán bộ phải mời các giáo sư chuyên ngành chứ sao lại mời tôi. Chắc lời gợi mở đó chỉ nói cho vui thôi vì tôi làm doanh nghiệp sao có thể làm được. Nói chung, tôi không có thời gian rảnh nên sẽ không tham gia đâu".

Trước đó, theo thông tin trên báo Dân Trí, sáng 4/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Học viện Cán bộ TPHCM.

Mở đầu buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Đảng ủy Học viện Cán bộ TP báo cáo ngắn gọn, tập trung vào những vấn đề cốt lõi để làm sao thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Học viện.

Bí thư Thăng cho rằng, Nhiệm vụ quan trọng nhất của Học viện Cán bộ TP là đào tạo cán bộ tham gia quản lý doanh nghiệp, quản lý sở ngành, quản lý cấp trên... Nếu chúng ta đi vào đào tạo cử nhân chính trị, sau đại học, các ngành nghề mà các trường khác đã có thì có còn gọi là Học viện Cán bộ nữa không?”.

Học viện có nhiệm vụ quan trọng là thực hiện chương trình đột phá của thành phố về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. “Với vị thế đầu tàu kinh tế của cả nước thì không thể không đào tạo đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, giỏi. Đặc biệt là đào tạo nhà quản trị doanh nghiệp giỏi có khả năng dự báo, đánh giá thị trường, kỹ năng kinh doanh…"

Ông Thăng yêu cầu Học viện phải đào tạo ra cán bộ dám dấn thân, xả thân vì công việc, vì nhân dân mà tận hiến. Đồng thời phải đào tạo ra được cán bộ mà trước đây tôi hay nói là quan trị, thì bây giờ phải là kỹ trị. Kỹ trị này nghĩa là không lý luận xa vời, phải đi vào thực tế, đưa ra những quyết định bằng các giải pháp công nghệ, căn cứ khoa học chứ không phải bằng ý chí chính trị thuần túy.

“Chúng ta phải mời đội ngũ trí thức có kiến thức thực tế, có kinh nghiệm thực tế cả ở nước ngoài và trong nước vào đây giảng dạy. Cán bộ đang quản lý cũng đưa vào đây giảng dạy. Để có thực tế, có hơi thở cuộc sống và cho ra đời những cán bộ rất thực tiễn, không lý luận xa vời”, Bí thư Thành ủy nói và đề nghị Học viện Cán bộ TP cần đưa ra chính sách để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị rà soát lại chiến lược quy hoạch của Học viện sau 50 năm tồn tại, phải đưa ra chiến lược phát triển, tầm nhìn đến năm 2030.

“Cần phải đổi mới giáo trình đào tạo gắn với thực tế của thành phố và lý luận chung của Đảng. Cần phải mời các doanh nghiệp giỏi đến dạy, thậm chí mời cả bà Mai Kiều Liên, lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, Võ Quốc Thắng... vào dạy chứ không nhất thiết phải giáo sư, tiến sĩ siêu phàm mới dạy được”, ông Thăng đề nghị.

Hoàng Trang (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI