TP.HCM xử lý mạnh tay taxi 'nhái nhãn hiệu', taxi 'dù'

22/08/2018 - 11:59

PNO - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình xử lý taxi “nhái nhãn hiệu”, taxi “dù” hoành hành khu vực trung tâm thành phố.

Theo đó, trước những thông tin về tình trạng taxi “nhái nhãn hiệu” chặt chém, móc túi hành khách, kể từ năm 2016 đến nay, Sở GTVT đã liên tục phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi.

TP.HCM xu ly manh tay taxi 'nhai nhan hieu', taxi 'du'
Phương tiện taxi hoạt động tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Kết quả năm 2016, đã phát hiện và xử lý 757 vụ vi phạm, với tổng số tiền xử phạt hơn 1 tỷ đồng. Năm 2017, phát hiện và xử lý 568 vụ vi phạm, tổng số tiền phạt hơn 630 triệu đồng. Và 6 tháng đầu năm 2018, phát hiện và xử lý 94 vụ taxi vi phạm dừng, đỗ không đúng quy định, với số tiền xử phạt hơn 51 triệu đồng.

Ngoài ra, tính từ ngày 16/7 đến nay, qua tăng cường công tác thanh, kiểm tra, Thanh tra Sở GT-VT đã phát hiện và xử lý 17 vụ vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, với số tiền xử phạt hơn 60 triệu đồng, cho các hành vi vi phạm sử dụng tên, biểu trưng (logo), số điện thoại không đúng với đăng ký; vi phạm quy định về phù hiệu và quy tắc giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, trong tháng 8/2018, Thanh tra sở đã thanh tra đột xuất Hợp tác xã vận tải du lịch 27/7 và Hợp tác xã xe vận tải du lịch taxi 27/7. Đây là những cơ sở liên quan đến tình trạng taxi “dù”, taxi “nhái nhãn hiệu” chặt chém, móc túi hành khách mà báo chí phản ánh trong thời gian gần đây.

Ngoài tiếp tục triển khai chuyên đề tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm đối với taxi “nhái”, “giả” thương hiệu, “chặt chém” hành khách, dừng đỗ không đúng quy định tại các khu vực, tuyến đường trung tâm thành phố, Sở GT-VT cũng tiếp tục phối hợp với Sở Du lịch để thông tin, tuyên truyền cho khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế, trong việc nhận biết và sử dụng phương tiện taxi đang hoạt động tại TP. HCM.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI