TPHCM: Truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho 40 Mẹ

31/08/2016 - 13:03

PNO - Sáng 31/8, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 28 cho 40 mẹ.

TPHCM: Truy tang danh hieu
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện gia đình các Mẹ được truy tặng đợt 28

Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8 (19/8/1945-19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016), sáng 31/8, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 28 cho 40 mẹ từ trần ở Quận 2, 4, 7, 8, 9, 11, Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn.

TPHCM: Truy tang danh hieu
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện gia đình các Mẹ được truy tặng đợt 28

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ; Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân Khu 7; Đại tá Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Tấn Ngời.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu bày tỏ tri ân sâu sắc nhất tới thân nhân các Mẹ. Kính chúc thân nhân các mẹ tiếp tục là điểm tựa tinh thần, là tấm gương của lòng yêu nước cho các thế hệ noi theo.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho rằng không hành động cao cả nào có thể so sánh được với việc các Mẹ hiến dâng những người con duy nhất, những người con yêu quý của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Không nỗi đau đớn, mất mát nào lớn hơn bằng những mất mát hy sinh của các Mẹ. Tổ quốc và nhân dân luôn mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng cho biết: Tính đến nay, TP.HCM đã vinh dự có 4.849 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 301 bà mẹ còn sống. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức MTTQ, đoàn thể và nhân dân luôn dành tình cảm, sự quan tâm và mọi điều kiện tốt nhất để phụng dưỡng các Mẹ.

TPHCM: Truy tang danh hieu
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện gia đình các Mẹ được truy tặng đợt 28.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng biểu dương và ghi nhận các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể TP trong nhiều năm qua có nhiều hoạt động thiết thực phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các gia đình chính sách. Việc phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng cần có thêm nhiều hình thức và trở thành một nhu cầu tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ... Tất cả việc làm đó xuất phát từ tình cảm như chăm sóc cho người thân yêu quý nhất của mình.

Tại buổi lễ, thay mặt các gia đình được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, đại diện gia đình mẹ Trương Thị Phấn bày tỏ, đây là niềm tự hào của các gia đình có các Mẹ được Đảng, nhà nước vinh danh danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam anh hùng” và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam đã sản sinh ra những người con ưu tú, những người mẹ anh hùng hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chúng tôi sẽ tiếp tục giáo dục các thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp của cách mạng Việt Nam, để hướng tới một Việt Nam phát triển ngày càng vững mạnh.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI