TP.HCM trao tặng hàng chục nghìn vé xe cho công nhân về quê đón Tết

22/01/2016 - 14:31

PNO - Tính đến nay, các cấp công đoàn TP đã vận động được 445 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 30.384 công nhân với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

Tối 21/1, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổ chức trao 4.388 và hàng nghìn phần quà với tổng số tiền gần 4,9 tỷ đồng cho công nhân tại các khu chế xuất Linh Trung 1, Tân Thuận, Hiệp Phước; các khu công nghiệp Tân Tạo, Tân Bình.

Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn thành phố đã vận động được 445 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 30.384 công nhân với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

TP.HCM trao tang hang chuc nghin ve xe cho cong nhan ve que don Tet
Tính đến nay, các cấp công đoàn TP đã vận động được 445 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 30.384 công nhân với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở ngoài các khu chế xuất, khu công nghiệp TP đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 23.195 vé xe cho công nhân, trong đó, 1.756 vé có cả lượt đi và về.

Số vé xe và quà Tết nói trên được trao cho công nhân có quê từ Phú Yên ra đến Hà Nội, miền Tây, miền Đông Nam Bộ. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP còn vận động các doanh nghiệp có điều kiện tổ chức xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết. Liên đoàn Lao động TP phấn đấu trao  32.000 vé xe cho các anh chị em công nhân về quê đón Tết Bính Thân 2016.

TP.HCM trao tang hang chuc nghin ve xe cho cong nhan ve que don Tet
Trong 8 năm thực hiện Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, các cấp công đoàn, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ, trao tặng 135.693 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón Tết với tổng kinh phí trên 75 tỷ đồng.

Chương trình đã được các doanh nghiệp tham gia đóng góp 70% giá vé xe, tổ chức công đoàn hỗ trợ 30% giá vé.

Nét mới của Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, bên cạnh việc tặng vé xe và quà Tết cho công nhân có quê từ Phú Yên đến Hà Nội, miền Tây, miền Đông Nam bộ, Liên đoàn Lao động thành phố còn vận động các doanh nghiệp có điều kiện tổ chức xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 23.195 vé xe cho công nhân, trong đó, 1.7 56 vé có cả lượt đi và về.

Bên cạnh việc tặng vé xe cho công nhân về quê đón Tết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, các cấp công đoàn thành phố cũng tổ chức các hoạt động chăm lo cho công nhân ở lại thành phố trong dịp Tết như: thăm, tặng quà, gói bánh chưng, bánh tét, tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, dự tiệc tất niên vui cùng công nhân.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI