TP.HCM tiếp tục phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn

27/01/2019 - 15:12

PNO - Tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma túy tại bến xe Miền Đông, lực lượng chức năng phát hiện một tài xế xe khách vi phạm về nồng độ cồn khi chuẩn bị điều khiển phương tiện.

Ngày 27/1, Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.Bình Thạnh, Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt - PC08), Trung tâm y tế Q.Bình Thạnh tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế tại bến xe Miền Đông.

TP.HCM tiep tuc phat hien tai xe vi pham nong do con
CSGT kiểm tra nồng độ cồn một tài xế xe khách chuẩn bị xuất bến

Theo đó, lực lượng chức năng phân chia làm hai tổ kiểm tra đồng thời nồng độ cồn và test nhanh các chất gây nghiện. Lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe ngẫu nhiên các tài xế đang điều khiển phương tiện trong bến, các tài xế đang đăng ký thủ tục xuất bến hoặc sắp điều khiển phương tiện chở khách.

Nhiều tài xế tỏ ra khá bất ngờ khi được yêu cầu kiểm tra nhưng đều vui vẻ hợp tác ngay sau đó. Trong hơn hai giờ, hàng chục tài xế lựa chọn ngẫu nhiên được hai tổ công tác tiến hành các biện pháp kiểm tra nồng độ cồn và test nhanh ma túy.

Trong số này, công an đã phát hiện tài xế Lê Đức Q. (53 tuổi, ngụ Đà Nẵng) vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe khách nên bị lập biên bản giữ giấy phép lái xe.

TP.HCM tiep tuc phat hien tai xe vi pham nong do con
Bến xe Miền Đông đang vào cao điểm phục vụ tết Nguyên đán với hàng ngàn lượt xe xuất bến mỗi ngày.

Chia sẻ với phóng viên, đa số các tài xế dù bất ngờ nhưng ủng hộ công tác kiểm tra của lực lượng chức năng TP.HCM vì thời gian vừa qua, một số tài xế trong quá trình cầm lái đã sử dụng rượu bia và chất gây nghiện để rồi gay ra tai nạn thảm khốc khiến dư luận bức xúc.

Hơn nữa, chỉ khoảng hơn 1 tuần nữa là tết Nguyên đán, nhu cầu người dân về quê sẽ khiến áp lực giao thông tăng cao nên việc kiểm tra này là rất cần thiết để ngăn ngừa những vụ tai nạn đáng tiếc, đảm bảo an toàn cho hành khách về quê với gia đình an toàn, đầm ấm.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI