TP.HCM thưởng tối đa 1 tỷ đồng cho tài năng đặc biệt

12/08/2018 - 21:14

PNO - Sở Nội vụ TP.HCM vừa trình UBND TP đề án về chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt đối với các lĩnh vực TP có nhu cầu, giai đoạn 2018 - 2022.

Theo đề án này, người có tài năng đặc biệt là những người có đủ sức khỏe thể chất và tinh thần phù hợp với yêu cầu nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức và khát vọng cống hiến; có tri thức và năng lực đặc biệt xuất sắc trong một hoặc một số ngành, lĩnh vực; có khả năng lao động sáng tạo rất cao; đã đạt nhiều thành tích hoặc khả năng hoàn thành công việc, nhiệm vụ cụ thể với mức độ tốt vượt trội mà rất ít người có thể thực hiện được; có uy tín cao được giới chuyên môn và cộng đồng công nhận.

TP.HCM thuong toi da 1 ty dong cho tai nang dac biet
TP thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt đối với các lĩnh vực TP có nhu cầu giai đoạn 2018 - 2022.

Có 5 nhóm lĩnh vực thu hút tài năng đặc biệt, gồm: Nhóm khoa học và công nghệ (nghiên cứu khoa học cơ bản, nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng công nghệ cao); Nhóm hoạch định chính sách và xây dựng hạ tầng đô thị (xây dựng chính sách công và quản lý nhà nước, quản lý đô thị...); Nhóm dịch vụ công (giáo dục đại học và sau đại học, y tế kỹ thuật cao); Nhóm văn hóa, nghệ thuật và thể dục, thể thao và các lĩnh vực khác có nhu cầu thu hút.

Về chính sách đãi ngộ cho người có tài năng đặc biệt nếu được tuyển dụng, Sở Nội vụ đề xuất áp dụng mức hỗ trợ ban đầu (chỉ áp dụng 1 lần và áp dụng cho lần đầu tiên) là 50 triệu đồng. Hàng tháng sẽ được hỗ trợ sinh hoạt phí từ 20 đến 30 triệu đồng.

Đối với các vị trí thu hút để thực hiện sản phẩm, công trình thì cứ mỗi một đề án, đề tài nghiên cứu hoặc tác phẩm, công trình văn hóa, nghệ thuật - thể dục, thể thao từ cấp TP và tương đương trở lên được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền phê duyệt, công nhận bằng văn bản thì được hưởng mức tiền thưởng bằng 1% tổng kinh phí ngân sách TP chi trả cho công trình đó. Giá trị tiền thưởng không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình và tối đa là 1 tỷ đồng.

TP.HCM thuong toi da 1 ty dong cho tai nang dac biet
 TP.HCM thưởng đến 1 tỷ đồng cho tài năng đặc biệt. Ảnh minh họa

Các vị trí còn lại sẽ căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ, mức độ đóng góp và giá trị, tầm cỡ của thành tích, giải thưởng đạt được, người có tài năng đặc biệt được hưởng mức tiền thưởng tương xứng với công trạng cá nhân với mức tối đa là 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, người có tài năng đặc biệt còn được hỗ trợ về nhà ở là nhà công vụ hoặc được hỗ trợ tối đa 50% kinh phí thuê nhà ở và số tiền hỗ trợ không vượt quá 7 triệu đồng.

Như vậy theo danh mục nhu cầu, có 11 cơ quan, đơn vị đã đề xuất thu hút 57 vị trí, trong đó đáng chú ý như: Sở Du lịch đề xuất cần một phó giám đốc sở; Ban quản lý đường sắt đô thị cần một giám đốc ban quản lý dự án, trưởng phòng kế hoạch - hợp đồng, trưởng phòng kỹ thuật - đấu thầu; Sở Kế hoạch - đầu tư cần người tài đặc biệt làm ở phòng đăng ký kinh doanh; Sở Văn hóa - thể thao dự kiến thu hút 19 vận động viên thể thao và 6 diễn viên, nghệ sĩ tài năng.

Gia Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI